Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro và tình cảm sâu nặng với Việt Nam

Giữa thời điểm cuộc kháng chiến chống Mỹ vào giai đoạn ác liệt, Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã đến thăm vùng tuyến quan trọng Quảng Trị vào tháng 9/1973.

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro thăm Việt Nam Nhà lãnh đạo Fidel Castro có mối quan hệ thân thiết, gần gũi với Việt Nam và từng 3 lần tới thăm chính thức Việt Nam.
Fidel Castro den Viet Nam anh 1
Thủ tướng Fidel Castro phất cao lá cờ Bách chiến, bách thắng lấp lánh Huân chương của Đoàn Khe Sanh, Quân Giải phóng Trị Thiên – Huế.
Fidel Castro den Viet Nam anh 2
Thủ tướng Fidel Castro và Thủ tướng Phạm Văn Đồng tại cuộc mít tinh của nhân dân Quảng Trị chào mừng đoàn đại biểu Cuba.
Fidel Castro den Viet Nam anh 3
Thủ tướng Fidel Castro và Thủ tướng Phạm Văn Đồng cùng các chiến sĩ Đoàn Khe sanh, Quân Giải phóng Trị Thiên – Huế.
Fidel Castro den Viet Nam anh 4
Thủ tướng Fidel Castro và nữ anh hùng quân Giải phóng Miền Nam Việt Nam Tạ Thị Kiều thăm một căn cứ trong vùng Giải phóng Quảng Trị.
Fidel Castro den Viet Nam anh 5
Thủ tướng Fidel Castro thăm căn cứ Tân Lâm, Dốc Miếu trên vành đai McNamara.
Fidel Castro den Viet Nam anh 6
Kỷ niệm 40 năm chuyến thăm của Chủ tịch Cuba Fidel Castro, NXB Thuận Hóa xuất bản cuốn sách ảnh Fidel Castro - Quảng Trị một ngày lịch sử 1973 của nghệ sỹ nhiếp ảnh Sỹ Sô. Cuốn sách tập hợp gần 50 bức ảnh ghi lại các hoạt động của Chủ tịch Fidel Castro khi tới thăm vùng giải phóng Quảng Trị. Trên đây là một số hình ảnh trong tập sách ảnh.
Fidel Castro den Viet Nam anh 7
Nhưng hình ảnh về Fidel Castro luôn được khắc sâu trong tâm trí người Việt Nam. Trong ảnh là Triển lãm ảnh về Fidel Castro nhân kỷ niệm lần thứ 85 ngày sinh của ông, do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị tổ chức năm 2011 tại Quảng Trị.

Nhà lãnh đạo huyền thoại Fidel Castro qua đời ở tuổi 90

Nhà lãnh đạo cách mạng huyền thoại Fidel Castro vừa qua đời ở tuổi 90. Cùng với Che Guevara, Fidel là nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất của phong trào cách mạng các nước Mỹ Latin.

Minh Anh

Ảnh: TTXVN

Bạn có thể quan tâm