Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo TP.HCM kiểm tra việc phòng dịch tại quán nhậu

Tối 18/2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn.

Phó chủ tịch TP.HCM kiểm tra quán nhậu Đoàn kiểm tra do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức dẫn đầu đã nhắc nhở các quán nhậu, nhà hàng trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định phòng dịch.
quan nhau TP.HCM dong duc anh 1

Tại buổi thị sát, ông Dương Anh Đức đã tới một số nhà hàng, quán nhậu trên đường Phạm văn Đồng (quận Gò Vấp), đường Ngô Thị Thu Minh (quận Tân Bình), đường Phan Xích Long, Trường Sa (quận Phú Nhuận) và khu ẩm thực Vĩnh Khánh (quận 4).

quan nhau TP.HCM dong duc anh 2

Buổi làm việc diễn ra sau khi Zing phản ánh tình trạng quán nhậu, nhà hàng một số nơi tại TP.HCM vẫn đón lượng khách đông đúc, không tuân thủ quy định phòng, chống dịch của UBND TP.HCM.

quan nhau TP.HCM dong duc anh 3

"Qua những hình ảnh phản ánh của báo chí và ghi nhận thực tế, chúng tôi nhận thấy còn có tình trạng mất cảnh giác, chưa tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại một số quán xá. Tuy nhiên, thành phố cũng đi thực tế để lắng nghe khó khăn, mong muốn của bà con trong tình hình hiện tại", Phó chủ tịch UBND TP.HCM trao đổi với Zing.

quan nhau TP.HCM dong duc anh 4

Quán ăn 939 Hòn Chồng (đường Hoàng Sa, quận 3) phục vụ quá số người quy định. Với những trường hợp này, đoàn công tác đã nhắc nhở, yêu cầu chủ cơ sở chấp hành quy định của UBND TP trong công tác phòng dịch.

quan nhau TP.HCM dong duc anh 5

Một số nhà hàng, quán nhậu đã chủ động phòng, chống dịch Covid-19 như đo thân nhiệt khách hàng, yêu cầu ngồi giãn cách...

quan nhau TP.HCM dong duc anh 6

Theo ghi nhận, hầu hết người dân và chủ quán tại các điểm thị sát chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19. Những trường hợp chưa nắm được quy định, đoàn công tác đã nhắc nhở, yêu cầu giải tỏa bớt khách.

quan nhau TP.HCM dong duc anh 7

Ông Dương Anh Đức dành khoảng 15 phút để trao đổi với chủ quán nhậu Xuân Thảo trên đường Ngô Thị Thu Minh, quận Tân Bình.

quan nhau TP.HCM dong duc anh 8

Khi đoàn kiểm tra tới quán nhậu Xuân Thảo, nhiều thực khách tỏ ra bối rối, vội vã thanh toán rồi đi về.

quan nhau TP.HCM dong duc anh 9

"Trong quá trình đi thực tế, đoàn kiểm tra cũng lắng nghe chia sẻ của người dân. Những chính sách, quy định chưa hợp lý, thành phố sẽ nghiên cứu và điều chỉnh, còn những điều hợp lý nhưng họ kiên quyết không tuân thủ sẽ có chế tài", Phó chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ.

Khi nào hàng quán tại TP.HCM được hoạt động bình thường?

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết quan điểm của lãnh đạo thành phố là an toàn tới đâu, mở cửa tới đó, tùy thuộc vào diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm