Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Thừa Thiên - Huế nói về vụ công dân mất tích khi sang Anh

Chủ tịch Thừa Thiên - Huế cho biết cơ quan chức năng đã gửi đến Bộ Ngoại giao thông tin nam thanh niên mất tích tại Anh đúng thời điểm phát hiện 39 thi thể trong container.

Liên quan việc có thêm 2 gia đình ở Huế và Quảng Bình trình báo có con mất tích khi sang Anh đúng thời điểm cơ quan chức năng nước này phát hiện 39 thi thể trong xe container đông lạnh, sáng 30/10, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đã nắm được thông tin trên. Các đơn vị chức năng của tỉnh này đang xác minh làm rõ.

"Ở Huế mới chỉ có duy nhất trường hợp này trình báo về việc mất tích. Các cơ quan chức năng đang gửi thông tin đến Bộ Ngoại giao để kiểm tra", ông Thọ nói và khẳng định chưa có kết quả xác minh cụ thể.

39 nguoi chet trong container o Anh anh 1
Nam thanh niên ở Huế mất tích khi sang Anh. Ảnh: Facebook.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nói các cơ quan chức năng mới chỉ nghe gia đình trình báo về việc mất tích. Người này đang lao động ở nước ngoài, không phải đi từ Huế nên cơ quan ngoại giao phải kiểm tra cụ thể.

Còn một lãnh đạo đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình cho biết đã nghe thông tin trên báo chí về việc một công dân địa phương nghi mất tích khi sang Anh. Vị này cho biết cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ sự việc.

Còn đại biểu Nguyễn Ngọc Phương, Phó đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình, nói việc này được Bộ Công an, Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan chức năng đang phối hợp chặt chẽ với phía Anh để làm rõ. Do đó, người dân cần bình tĩnh, tránh hoang mang, chờ các thông tin chính thức từ cơ quan chức năng.

39 nguoi chet trong container o Anh anh 2
Hiện trường vụ phát hiện 39 người chết trên xe tải ở Essex, Anh. Ảnh: PA.

Hôm 23/10, cảnh sát Anh phát hiện 39 người tử vong trong container nhập cảnh vào nước này ở hạt Essex, gần thủ đô London. Sau khi xuất hiện thông tin có thể có người Việt Nam trong số 39 nạn nhân, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán tại Anh làm việc với cảnh sát để xác minh quốc tịch các nạn nhân.

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, có 18 gia đình ở Nghệ An và 10 trường hợp khác ở Hà Tĩnh trình báo mất liên lạc với người thân khi họ qua Anh. Cơ quan chức năng đang rà soát các trường hợp đi xuất khẩu lao động và lấy mẫu AND của người thân các trường hợp mất tích để xác định họ có liên quan 39 thi thể chết trong container ở Anh hay không.

Ngày 29/10, thêm một gia đình ở Huế và một gia đình ở Bố Trạch (Quảng Bình) trình báo về việc con mất tích khi sang Anh đúng thời điểm phát hiện 39 thi thể trong container.

Đại tướng Tô Lâm: Bộ Công an rất sốt ruột vụ 39 người chết ở Anh

Theo đại tướng Tô Lâm, Bộ Công an đang rất sốt ruột về vụ 39 người chết trong container ở Anh nhưng vì số lượng người rất nhiều nên để xác định rõ cần cả quá trình điều tra.

Hoài Vũ

Bạn có thể quan tâm