Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo tài chính 21 nền kinh tế tham dự Hội nghị Bộ trưởng ở Hội An

Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 19 đến 21/10 tại Hội An, Quảng Nam để bàn về các vấn đề đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng; xói mòn cơ sở thuế và dịch chuyển lợi nhuận...

Sáng 19/10, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 đã chính thức được diễn ra tại Hội An, Quảng Nam, cùng với đó là các Hội nghị liên quan cũng được tổ chức.

Đây là sự kiện quan trọng nhất của Tiến trình Bộ trưởng APEC và cũng là một trong những hội nghị trù bị quan trọng cho Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra vào tháng 11.

Theo dự kiến, Hội nghị sẽ có khoảng 500 đại biểu tham dự là các bộ trưởng tài chính, lãnh đạo cơ quan tài chính và lãnh đạo ngân hàng trung ương của 21 nền kinh tế thành viên trong khu vực, lãnh đạo cấp cao của các tổ chức tài chính quốc tế như Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng thế giới (WBG), Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD).

hoi nghi bo truong tai chinh tai hoi an anh 1
Hội nghị Bộ trưởng Tài chính sẽ được bắt đầu từ sáng hôm nay (19/10) và kéo dài trong 3 ngày, tới 21/10. Ảnh: Quang Thắng.

4 nội dung trọng điểm của Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC năm nay được đưa ra là: Đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng; Xói mòn cơ sở thuế và dịch chuyển lợi nhuận; Tài chính và Bảo hiểm rủi ro thiên tai và Tài chính bao trùm.

4 chủ đề ưu tiên này do Việt Nam đề xuất từ cuối năm 2016 sau khi đã có sự tham khảo các nước thành viên APEC, qua nhiều phiên thảo luận tại Nha Trang, Ninh Bình đến nay sẽ được báo cáo kết quả lên hội nghị Bộ trưởng.

Căn cứ vào kết quả hợp tác trong 4 lĩnh vực này, tới ngày 21/10, các Bộ trưởng Tài chính các nền kinh tế sẽ ra Tuyên bố chung về các vấn đề liên quan đến hợp tác tài chính khu vực, các chủ đề hợp tác ưu tiên trong năm và định hướng của Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, các Bộ trưởng sẽ có phiên đối thoại với Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC và lãnh đạo cao cấp một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong khu vực.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Văn Thanh, cho biết để chuẩn bị cho sự kiện APEC, tỉnh Quảng Nam đã phải chuẩn bị trong suốt hơn một năm qua về cơ sở vật chất và sửa sang, cải tạo, nâng cấp hệ thống. Cùng với đó là công tác huấn luyện, đào tạo đội ngũ phục vụ cho sự kiện APEC diễn ra xuyên suốt đến tháng 11 năm nay.

Kết quả của Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC lần này sẽ được báo cáo lên Ủy ban quốc gia APEC 2017 để chuẩn bị nội dung cho Hội nghị Cấp cao APEC vào tháng 11.


Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm