Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Sóc Trăng 'nợ' câu trả lời về biệt thự không phép

Phóng viên các báo đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc xử lý biệt thự xây dựng không phép nhưng lãnh đạo TP Sóc Trăng không trả lời được tại cuộc họp giao ban báo chí.

Phó chủ tịch UBND TP Sóc Trăng không trả lời được vụ biệt thự không phép UBND TP Sóc Trăng phân công cán bộ không phụ trách xây dựng để trả lời báo chí về vụ ông Đặng Văn Ngọ - Tổng giám đốc Soc Trang Waco - xây biệt thự trái phép.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị giao ban báo chí định kỳ quý I/2017.

Ông Trần Văn Trí, Phó chủ tịch UBND TP Sóc Trăng, được phân công trả lời những vấn đề dư luận quan tâm ở địa phương này, trong đó có vụ ông Đặng Văn Ngọ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cấp nước Sóc Trăng (Soc Trang Waco), xây biệt thự trái phép ở phường 8.

Theo ông Trí, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) của TP Sóc Trăng đã được UBND tỉnh phê duyệt, thửa đất của ông Ngọ thuộc khu vực chưa được quy hoạch đất ở đô thị. Tuy nhiên, từ đầu năm 2016, TP Sóc Trăng đề xuất thay đổi quy hoạch thành đất ở tại tuyến đường Kênh Thị Đội.

Nhiều phóng viên đặt câu hỏi với ông Trí về hướng xử lý biệt thự trái phép, cho tồn tại hay tháo dỡ, trách nhiệm của địa phương trong vụ này và UBND TP Sóc Trăng có nể nang hay không trong xử lý công trình của ông Ngọ.

Biet thu khong phep cua tong giam doc o Soc Trang anh 1
Ông Trần Văn Trí, Phó chủ tịch UBND TP Sóc Trăng, không phụ trách lĩnh vực xây dựng nên xin "nợ" báo chí nhiều câu hỏi liên quan đến việc xử lý biệt thự không phép của ông Đặng Văn Ngọ. Ảnh: Việt Tường.

Đáp lời, vị lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng nói rằng ông mới làm phó chủ tịch từ đầu năm 2017, trong khi biệt thự xây không phép từ năm 2016. Bên cạnh đó, ông Trí cũng không phải là lãnh đạo phụ trách lĩnh vực xây dựng nên phải xin "nợ" các câu hỏi của báo chí.

Trước tình huống này, ông Lê Minh Thượng, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, đã nhận lỗi với tư cách người chủ trì cuộc họp vì thành phố đã cử lãnh đạo không phụ trách lĩnh vực đất đai, xây dựng đi dự cuộc họp báo có nội dung liên quan đến biệt thự của ông Ngọ.

"Đề nghị đồng chí Trí báo lại UBND TP, những nội dung chưa trả lời được phải trả lời bằng văn bản. Tại sao công trình này xuất hiện từ năm 2016 mà không xử lý, đình chỉ ngay từ đầu thì anh Ngọ sẽ không bị thiệt hại. Như vậy, xử lý cán bộ trong vụ này như thế nào, trách nhiệm của TP trong công tác quản lý đô thị, xây dựng và đất đai...", ông Thượng phát biểu tại cuộc họp.

Biet thu khong phep cua tong giam doc o Soc Trang anh 2
Biệt thự không phép của ông Ngọ nằm cạnh hồ cá có hàng rào trang trí đẹp mắt. Ảnh: Việt Tường.

Đối với việc xử lý cá nhân ông Ngọ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ kiểm điểm Tổng giám đốc Soc Trang Waco.

"Ủy ban Kiểm tra và Đảng ủy khối doanh nghiệp kiểm điểm xem đúng sai như thế nào rồi báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ban Thường vụ kết luận như thế nào thì sẽ thông tin đến báo chí", ông Thượng nói.

Những ngày qua dư luận ở miền Tây xôn xao chuyện Ngọ xây biệt thự không phép trên khu đất nông nghiệp. Giải trình với cấp trên, ông Ngọ cho biết lý do xây không phép vì thời điểm khởi công hợp tuổi gia chủ.

Chiều 24/4, ông Trần Hoàng Hợp, Phó chủ tịch UBND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng), chủ trì cuộc họp với các sở, ngành của tỉnh và thành phố để bàn phương án xử lý biệt thự của ông Ngọ. Tại cuộc họp, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng cho biết kế hoạch sử dụng đất 2017 như lãnh đạo TP Sóc Trăng trình bày trên đã được cơ quan này trình lên UBND tỉnh, chờ phê duyệt.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Hoàng Họp nói: "Khi được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2017 thì chúng tôi sẽ hướng dẫn anh Ngọ chuyển đổi mục đích sử dụng đất và làm thủ tục cấp phép xây dựng".

Biet thu khong phep cua tong giam doc o Soc Trang anh 3
Biệt thự của ông Ngọ ở đường Kênh Thị Đội, gần cơ sở từ thiện của chùa Phật Học. Ảnh: Thiên Sơn.
Toàn cảnh biệt thự không phép của Tổng GĐ Công ty Cấp nước Sóc Trăng Không có giấy phép nhưng ông Đặng Văn Ngọ, Tổng giám đốc Công ty Cấp nước tỉnh Sóc Trăng đã đầu tư tiền tỷ để xây biệt thự trên khu đất nông nghiệp rộng 6.500 m2.

Biệt thự xây trái phép của TGĐ ở Sóc Trăng sẽ được 'giải cứu'?

Sở Tài nguyên và Môi trường Sóc Trăng đã trình kế hoạch sử dụng đất ở khu vực có biệt thự của ông Đặng Văn Ngọ, đang chờ cấp trên phê duyệt.

Bên trong khu biệt thự rộng 6.500 m2 xây trái phép của TGĐ ở Sóc Trăng

Không có giấy phép nhưng ông Đặng Văn Ngọ, Tổng giám đốc Công ty Cấp nước Sóc Trăng, đã xây biệt thự và nhiều công trình phụ trong khu đất nông nghiệp rộng 6.500 m2.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm