Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Sở Giao thông: 'Làm từ thiện phải đúng luật'

"Làm từ thiện cũng phải tuân thủ pháp luật. Nếu hôm nay một bình nước, ngày mai một téc nước thì xử lý sao?", ông Nguyễn Hoàng Linh nói về việc tịch thu thùng trà miễn phí.

Chiều 4/8, tại cuộc họp báo giao ban thành ủy Hà Nội, phóng viên đặt câu hỏi về quan điểm của Sở Giao thông vận tải trước việc công an thành phố tịch thu thùng trà miễn phí của người dân đặt trên vỉa hè. Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định, việc tịch thu thùng trà miễn phí "là đúng luật".

“Bình nước từ thiện là tốt. Chúng tôi luôn ủng hộ các hoạt động từ thiện của người dân. Tuy nhiên, khi làm từ thiện cũng phải tuân thủ pháp luật. Nếu hôm nay một bình nước, ngày mai một téc nước thì chúng ta xử lý sao?”, ông Linh nói.

Thùng trá đá miễn phí bị tịch thu vì "vi phạm trật tự đô thị". Ảnh: Lê Linh.

Về việc làm sao người dân có cơ hội thể hiện lòng tốt? Ông Linh cho hay, trước mắt các đơn vị chức năng thu hồi sau đó đã trả lại các bình nước từ thiện để người dân hiểu làm gì cũng phải tuân thủ pháp luật. Còn việc  bố trí các địa điểm để làm từ thiện cần sự phối hợp giữa cơ quan quản lý với chính quyền địa phương.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội - Nguyễn Văn Phong cũng cho biết, Hà Nội rất ủng hộ công tác từ thiện, nhưng người làm từ thiện cũng cần tuân thủ pháp luật, không làm mất mỹ quan thành phố.

Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định việc tịch thu thùng trà miễn phí là đúng luạt. Ảnh: Công Khanh.
Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định việc tịch thu thùng trà miễn phí là đúng luật. Ảnh: Công Khanh.

Trà đá miễn phí làm mát lòng người lao động thủ đô

Gần đây, trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện những thùng trà đá, nước lọc miễn phí giúp làm dịu bớt cái nóng kỷ lục.

Trước đó, từ tháng 5/2015 khi thời tiết Hà Nội bắt đầu vào mùa nắng nóng, một số hộ kinh doanh trên tuyến đường này đã tự nguyện góp tiền để sắm bình, ly uống nước, mua trà rồi hằng ngày pha một thùng trà đá lớn đặt cạnh vỉa hè cho người qua đường dùng miễn phí.

Bình trà được đặt trong một thùng xốp có dung tích khoảng 20 lít, dựng gọn gàng bên một gốc cây, để từ 8-19h để phục vụ cho người lao động. 

Tuy nhiên, theo người dân, chiều 27/7 lực lượng chức năng phường Thịnh Liệt đã bất ngờ thu giữ thùng trà đá vì cho rằng hành vi đặt thùng nước trên là vi phạm về trật tự đô thị.

Công an tịch thu thùng trà miễn phí trên vỉa hè Hà Nội

Một thùng trà đá miễn phí cho người đi đường, trong đó chủ yếu là người nghèo, người lao động trên vỉa hè đường Giải Phóng, Hà Nội vừa bị công an phường Thịnh Liệt tịch thu.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm