Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo nhiều tỉnh đến Cần Thơ rồi quay về vì hoãn họp

Nhiều lãnh đạo và đại diện doanh nghiệp các tỉnh ở miền Tây vượt hàng trăm km đến Cần Thơ để bàn việc xuất khẩu gạo nhưng phải quay về vì cuộc họp bị hoãn mà không biết.

Sáng 7/3, nhiều cán bộ lãnh đạo các tỉnh và đại diện doanh nghiệp vượt hàng trăm km đến Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ để tham dự diễn đàn "Đối thoại với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xuất khẩu lúa gạo" theo thư mời của Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Vuot hang tram km den hop thi biet bi hoan anh 1
Nhiều cán bộ các tỉnh đến Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ thì mới biết hoãn họp. Ảnh: Nhật Tân.

Thư mời do Chủ tịch Tổng hội là ông Hồ Xuân Hùng ký, ghi đơn vị chủ trì là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khách mời gồm: Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cùng các bộ, ngành Trung ương và 100 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh đoanh xuất khẩu gạo trong cả nước.

Để kịp giờ khai mạc diễn đàn lúc 7h30, lãnh đạo các tỉnh xa như Ninh Thuận, Long An, Cà Mau, Kiên Giang... đã khởi hành từ rạng sáng. Khi đến Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, nhiều người mới biết sáng nay không diễn ra cuộc họp hay diễn đàn như thư mời.

"Diễn này quan trọng lắm vì qua đối thoại chúng tôi sẽ đề nghị bộ, ngành Trung ương hướng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo năm 2017. Vì vậy, chúng tôi sắp xếp lịch để dự và đi từ rất sớm nhưng đến nơi mới biết cuộc họp bị hoãn mà không nghe ai thông báo gì trước đó", một cán bộ tỉnh Long An nói.

Vuot hang tram km den hop thi biet bi hoan anh 2
Thư của Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mời lãnh đạo các tỉnh tham dự diễn đàn đối thoại doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xuất khẩu lúa gạo. Ảnh: Nhật Tân.

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không phối hợp nhịp nhàng với đơn vị này và cũng không thông báo việc hoãn họp.

"Thấy nhiều cán bộ các tỉnh về họp chúng tôi gọi điện hỏi mới biết Tổng hội Nông nghiệp và nói hoãn. Nhiều người ở xa rất bức xúc vì đã phải vất vả đi từ Ninh Thuận, Bình Thuận đến", lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ nói.

Bỏ thư mời giấy, TP.HCM tiết kiệm cả tỷ đồng mỗi năm

Sau hai tháng thực hiện việc ngưng phát hành thư mời giấy, chuyển sang thư mời điện tử và nhắn tin SMS, TP.HCM đã tiết kiệm được trên 180 triệu đồng.

 



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm