Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo La Liga chỉ trích chủ tịch Barca

Trong ngày thông báo từ chức, Josep Bartomeu gây tranh cãi khi khẳng định Barcelona sẽ gia nhập giải đấu mới là European Super League.

"Hôm nay, tôi muốn thông báo tin tuyệt vời. Barca chấp nhận tham gia giải đấu European Super League. Điều này sẽ được phê chuẩn ở kỳ đại hội tiếp theo. Chúng tôi cũng thông qua hình thức tổ chức mới của Club World Cup", Goal dẫn lời Bartomeu.

Những ngày qua, truyền thông châu Âu đưa tin "siêu giải đấu" European Super League có thể ra đời trong những năm tới. Với gói tài trợ lên tới 4,6 tỷ bảng, European Super League đặt tham vọng thu hút các CLB hàng đầu ở Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italy để lập giải đấu mới.

barca anh 1

Bartomeu gây nhiều mâu thuẫn trước khi rời Barca. Ảnh: Getty.

Sau tuyên bố của Bartomeu, Chủ tịch Javier Tebas của La Liga phản bác: "Chuyện Bartomeu tuyên bố Barca đồng ý gia nhập European Super League chỉ là tưởng tượng. Điều này thể hiện sự thiếu hiểu biết của Bartomeu với bóng đá. Đây là cái kết buồn cho Bartomeu sau nhiều sai lầm thời gian gần đây".

Trước đó, Chủ tịch Tebas khẳng định chỉ những người thiếu hiểu biết mới kỳ vọng European Super League ra đời. Ông cho rằng "siêu giải đấu" đi ngược với hệ thống của bóng đá châu Âu và thế giới. Vì vậy, không có chuyện các đội bóng lớn như Barca tách ra giải đấu mới.

Rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội), trang chủ Barca xác nhận Chủ tịch Bartomeu và các thành viên còn lại ở hội đồng quản trị từ chức.

Bartomeu khẳng định không muốn cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm diễn ra, vì lo cho sức khỏe của người hâm mộ. Ông không muốn người hâm mộ cân nhắc giữa đi bỏ phiếu và giữ sức khỏe, do đó ngay lập tức ra quyết định rời cương vị.

Ousmane Dembele gây ấn tượng trước cuộc đối đầu Juventus Tiền đạo người Pháp tỏ ra sắc bén trong buổi tập dứt điểm của Barca trước trận gặp Juventus ở Champions League mùa giải 2020/21.

Chủ tịch Barca: 'Họ xúc phạm gia đình tôi'

Sau tuyên bố từ chức vị trí chủ tịch Barcelona, Josep Bartomeu khẳng định ông đã chịu quá nhiều cay đắng.

Ronaldo vẫn dương tính với virus corona

Viễn cảnh Ronaldo đối đầu Messi khi Juventus chạm trán Barca rạng sáng 29/10 sẽ khó thành sự thật sau kết quả xét nghiệm mới nhất của CR7.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm