Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo đoàn TTVN muốn đội U23 vượt chỉ tiêu ở SEA Games 28

Dù thống nhất với chỉ tiêu vào bán kết do VFF và HLV Toshiya Miura nhận, nhưng Tổng cục TDTT vẫn muốn tuyển U23 Việt Nam phải vào tới trận chung kết môn bóng đá.

Trao đổi với báo chí sáng 14/5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 28, ông Trần Đức Phấn cho biết: “Bóng đá nam luôn là môn quan trọng tại SEA Games. Chính vì thế, trong quá trình chuẩn bị cho đoàn TTVN, chúng tôi luôn theo sát đội tuyển U23. Việc đặt ra chỉ tiêu vào tới bán kết có thể là bước đi của VFF. Nhưng tôi tin rằng VFF và đội tuyển U23 hiểu được mong muốn của người hâm mộ Việt Nam".


Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn mong muốn các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ chơi với tinh thần quyết tâm cao nhất để vượt chỉ tiêu vào bán kết SEA Games 28. Ảnh: Hương Minh.

Việc HLV Miura đặt chỉ tiêu vào bán kết SEA Games 28 gây ra tranh luận trong giới bóng đá. Không ít chuyên gia cho rằng, với mặt bằng bóng đá khu vực cộng thêm thành tích 5 lần vào chung kết trong 10 kỳ SEA Games gần nhất, lẽ ra U23 Việt Nam cần đặt chỉ tiêu vào chung kết.

Ông Trần Đức Phấn giải thích rõ hơn: "Quan điểm của Tổng cục TDTT là chỉ tiêu đặt ra là vào bán kết nhưng khi vào giải, các cầu thủ cần ý thức được trách nhiệm của mình, thi đấu với tinh thần quyết tâm để giành thành tích cao nhất”. Một trong những lý do khiến Tổng cục TDTT đồng ý với chỉ tiêu do VFF nhận là để các cầu thủ tránh áp lực.

Trước câu hỏi của báo chí, “Tổng cục TDTT có thoả mãn với chỉ tiêu do VFF và HLV Miura tự nhận?”, ông Trần Đức Phấn nói: “Thực ra theo dự thảo chỉ tiêu của đoàn TTVN do tôi xây dựng, chỉ tiêu đối với U23 Việt Nam là vào tới trận chung kết. Tuy nhiên trước hết chúng ta cần vào tới bán kết, rồi sau đó phải nỗ lực để đạt kết quả cao nhất. Cao như thế nào thì chúng ta đều hiểu”.

Kể từ năm 1995 trở lại đây, Việt Nam từng 8 lần vào bán kết và 5 lần tiến đến trận chung kết nhưng chưa giành được HCV SEA Games môn bóng đá nam. Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam cùng bảng với Thái Lan, Malaysia, Brunei, Lào và Đông Timor.

Hôm nay, ông Trần Đức Phấn cũng khẳng định, công tác chuẩn bị cho SEA Games 28 của các đội tuyển cơ bản đã được triển khai đúng kế hoạch. Theo ông Phấn, dù gặp một số khó khăn nhưng TTVN vẫn đặt chỉ tiêu giành 56-65 HCV tại SEA Games 28, phấn đấu lọt vào tốp dẫn đầu.

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 28 sẽ được tổ chức vào 19h ngày 19/5, tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, với sự tài trợ của Công ty TNHH Hòa Bình, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Agribank, Tổng công ty cổ phần bia - rượu - NGK Hà Nội, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam - BIDV. Đặc biệt, ngoài việc tài trợ cho Lễ xuất quân, Công ty TNHH Hòa Bình sẽ thưởng mỗi HCV SEA Games 28 một chiếc xe máy (trị giá hơn 20 triệu đồng) và trao giải cho những bài báo hay nhất về SEA Games 28. Nhà tài trợ Nguyễn Kim cũng tài trợ mỗi tấm HCV một chiếc TV LED 40 inches. Còn Vietjetair cung cấp miễn phí cho các quán quân SEA Games một cặp vé khứ hồi nội địa.

Quốc Khánh

Bạn có thể quan tâm