Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Đà Nẵng kiểm tra các công trình trái phép ở Suối Lương

Lãnh đạo UBNDTP Đà Nẵng yêu cầu địa phương, tổng rà soát và chấn chỉnh lại tình trạng nhiều hộ dân xây dựng trái phép các công trình dọc khu vực Suối Lương, quận Liên Chiểu.

Chiều 27/5, ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng dẫn đoàn công tác lên kiểm tra tình trạng xây dựng trái phép ở khu vực Suối Lương (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Qua kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận có nhiều công trình xây dựng trái phép dọc con suối này. Trong đó, các công trình như chòi, cầu trượt nước, nhà phục vụ,... đều được bê tông hóa. Cả khu vực này đã hình thành nhiều quán dịch vụ phục vụ người dân, du khách như một khu du lịch.

Cong trinh trai phep anh 1
Ông Đặng Việt Dũng kiểm tra công trình trái phép ở Suối Lương. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo địa phương cho biết, những công trình tại suối Lương được xây dựng từ năm 2008 trên diện tích đất rừng do kiểm lâm quản lý, đến năm 2016 thì bàn giao lại cho địa phương.

Lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc thừa nhận các hộ kinh doanh trên khu vực này đều tự phát, chưa được cấp phép kinh doanh. Các công trình ở đây xây dựng  nhưng chưa có giấy phép của cơ quan chức năng. "Qua rà soát, địa phương thống kê được có 9 hộ tự ý xây dựng trái phép", đại diện lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc nói.

Ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cũng cho biết khu vực này chưa có chủ trương hình thành khu du lịch. Việc các hộ dân xây dựng các công trình để kinh doanh là vi phạm

"Trước đây rừng này thuộc Ban quản lý rừng đặc dụng Nam Hải Vân, địa phương chưa có một cơ sở nào để hình thành du lịch tại đây", ông Thiết nói.

Ông Đặng Việt Dũng yêu cầu địa phương tổng kiểm tra rà soát lại tất cả các hộ dân tự ý xây dựng trái phép tại khu vực suối Lương. UBND quận Liên Chiểu phải cử người thường xuyên kiểm tra, giám sát để ngăn không cho họ lén lút tiếp tục vi phạm.

Phó chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng phải tăng cường công tác quản lý, không để tình trạng du lịch tự phát tại đây gây ra những hệ lụy đáng tiếc, ảnh hưởng đến bộ mặt du lịch thành phố.

"Yêu cầu UBND quận Liên Chiểu nhanh chóng tổng rà soát, phân loại các hộ xây dựng và kinh doanh trái phép, báo cáo thành phố trong tháng 6", ông Dũng nhấn mạnh.

Vụ đào xới Sơn Trà: Đà Nẵng triệu tập cuộc họp khẩn

Cuộc họp sẽ bàn về những vấn đề liên quan, chuẩn bị nội dung cho buổi Tọa đàm "Phát triển du lịch bền vững tại Khu du lịch quốc gia Sơn Trà".


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm