Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Bộ GTVT: Không để ùn tắc tại điểm soát vé vào sân bay dịp Tết

Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu ACV điều tiết giao thông bên ngoài sân bay, dứt khoát không để nguyên nhân ùn tắc từ trạm thu phí.

Ngày 17/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia có mặt tại sân bay Nội Bài để thị sát công tác chuẩn bị phục vụ cao điểm Tết.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhận định lượng hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sẽ tăng đột biến. Do đó sân bay Nội Bài cần nỗ lực hơn nữa để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ.

Noi Bai phuc vu Tet Nguyen dan anh 1

Thứ trưởng Lê Đình Thọ thị sát Trung tâm điều phối khai thác (AOCC) Nội Bài. Ảnh: Ngọc Tân.

"Tổ chức giao thông ở ngoài sân bay rất quan trọng. ACV phải điều tiết hợp lý, đừng để xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông ở điểm soát vé. Cần thiết thì áp dụng công nghệ thu phí không dừng để giảm ách tắc", lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu.

Thứ trưởng Thọ cũng chỉ đạo cảng tạo điều kiện, sắp xếp điểm đỗ cho các hãng; phối hợp với công an, hải quan giám sát chặt hiện tượng gian lận thương mại, đưa hàng hóa trốn thuế về nước bằng đường hàng không.

Ông Nguyễn Huy Dương, Phó giám đốc sân bay Nội Bài, cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo. Để tăng cường năng lực thông qua, cảng đã kiểm tra toàn bộ thiết bị trạm thu phí vào sân bay, đảm bảo tất cả các cửa thu phí đều hoạt động. Bên trong nhà ga, tất cả quầy check-in và băng chuyền hành lý đều phải hoạt động 24/24.

Ông Dương cho biết sân bay sẽ đông đúc nhất trong 2 ngày là 28 Tết và mùng 6 Tết. Số chuyến bay trong ngày cao điểm Tết 2020 vượt mốc 700 chuyến (cùng kỳ năm ngoái chỉ hơn 600 chuyến).

"Khung giờ cao điểm tại nhà ga quốc tế T2 trong những ngày Tết là từ 13h đến 15h và 20h đến 22h. Nhà ga nội địa T1 đông đúc trong cả 3 khung giờ sáng, chiều và tối", lãnh đạo cảng thông tin.

Noi Bai phuc vu Tet Nguyen dan anh 2

Lưu lượng hành khách tại sân bay Nội Bài bắt đầu tăng mạnh từ ngày 15/1. Ảnh: N.T.

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cũng là dịp đầu tiên sân bay Nội Bài đưa Trung tâm điều phối khai thác (AOCC) vào hoạt động. Trung tâm ra đời giúp nâng cao khả năng kiểm soát hoạt động khai thác, tối ưu hóa công tác điều hành hoạt động bay, nâng cao năng lực thông qua.

AOCC có hệ thống màn hình camera giám sát mọi vị trí của khu bay và nhà ga, giúp nhân viên an ninh tăng cường khả năng giám sát hoạt động cất hạ cánh, sớm phát hiện các vật ngoại lai uy hiếp an toàn bay.

Trước đó, Cục Hàng không cho biết khoảng 15 ngày trước và sau Tết Canh Tý, hệ thống sân bay tại Việt Nam sẽ đón 12 triệu khách. Nhu cầu đi lại trong Tết năm nay được dự đoán tăng 12% so với năm ngoái và tăng 22% so với thường nhật.

Sân bay Tân Sơn Nhất tăng 14 slot mỗi ngày dịp Tết Canh Tý 2020

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng thêm 14 slot mỗi ngày dịp cao điểm Tết 2020. Tần suất cất/hạ cánh cũng được tăng lên 46 chuyến mỗi giờ để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm