Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lạnh bất ngờ 19 độ, người Sài Gòn tất bật mua áo ấm

Các cửa hàng thời trang bán áo len, khăn choàng ở TP.HCM ngày 15/1 trở nên đông khách bởi thời tiết chuyển lạnh bất ngờ, và dự báo sẽ kéo dài vài ngày tới.

Trên các tuyến đường thời trang lớn của TP.HCM như Nguyễn Trãi (quận 1), Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), Quang Trung (Gò Vấp), Huỳnh Tấn Phát (quận 7),  từ trưa đến tối nay luôn nhộn nhịp khách mua đồ giữ ấm như áo len, bao tay, khăn choàng…

Thời tiết bất ngờ chuyển lạnh với nhiệt độ sáng nay xuống 19 độ C, được cho là lạnh nhất trong 10 năm gần đây, và dự báo sẽ tiếp diễn trong vài ngày tới, khiến nhiều người tất bật đi mua đồ giữ ấm.

Các loại bao tay, tất chống lạnh và khăn choàng được nhiều người Sài Gòn mua trong ngày nhiệt độ xuống thấp. Ảnh: Lê Phong.

Chị Hà, một nhân viên văn phòng ở quận 3 cho biết: “Sáng nay đi làm, dù đã mặc áo khoác ngoài nhưng tới cơ quan vẫn run vì lạnh. Loại áo khoác tôi hay dùng thực tế có tác dụng chống nắng nhiều hơn, nên khi lạnh bất ngờ không có áo để mặc giữ ấm, nhất là khi đi đường sáng sớm. Tranh thủ sau giờ tan sở, tôi đi tìm mua áo ấm cho cả nhà, vì nghe thông tin lạnh sẽ còn tiếp diễn trong vài ngày tới". Cũng theo chị Hà, ở TP.HCM mấy năm nay, đây là lần đầu tiên chị phải mua cả các loại áo ấm, bao tay, khăn choàng cho cả nhà, để chống lạnh.

Dù khá bất ngờ, nhưng nhiều cửa hàng cũng nhanh chóng bày bán các loại áo ấm phục vụ nhu cầu khách. Chủ một cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng 8 cho biết, phần đông khách hàng nam chọn mua những chiếc áo giả da, nữ thì vẫn chuộng áo nỉ. Bởi thời tiết ở TP.HCM không lạnh như phía Bắc nên khách mua vẫn có tâm lý chọn loại áo khoác kết hợp sử dụng chống nắng là chủ yếu.

Cũng theo anh Hùng, mấy ngày gần đây, nghe thông tin lạnh nên anh đã tranh thủ nhập thêm khăn choàng, nón len từ Đà Lạt. Riêng bao tay, tất, thì cửa hàng luôn có rất nhiều mặt hàng để bán cho khách có nhu cầu chống nắng. Anh cho biết, từ trưa ngày 15/1, ngoài áo khoác, cửa hàng anh bán khá nhiều các loại bao tay, tất và khăn.

Nón len vốn không phải là mặt hàng được chuộng ở TP.HCM cũng trở nên đắt hàng. Ảnh: Lê Phong.

Còn chủ một sạp bán áo ấm bên đường Nguyễn Trãi cho biết, những ngày gần đây mỗi ngày anh bán từ 40 đến 60 áo ấm, khăn choàng, bao tay các loại. Riêng lượng bán nhiều nhất là 2 ngày nay. Song khách phần nhiều vẫn mua các sản phẩm giá vừa phải, dao động từ 30.000 đồng đến 200.000, 300.000 đồng. Chủ sạp này chia sẻ thêm, khách mua áo ấm nhưng vẫn là loại kết hợp chống nắng khi hết lạnh .

Trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, nơi hàng hóa phần nhiều phục vụ công nhân, người lao động ngoại thành Sài Gòn, áo ấm “si đa” đổ đống bán ở vỉa hè với giá 20.000 đồng một chiếc được khá đông công nhân chọn mua sau giờ tan tầm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh từ các tỉnh Bắc bộ, nhiệt độ TP.HCM sáng nay giảm xuống còn 19 độ C, có nơi 18 độ C, lạnh như đầu đông Hà Nội. Nhiều người dân đã phải mặc áo ấm khi ra đường lúc sáng sớm.

Tuy nhiên, cảm giác se lạnh tại Sài Gòn sẽ dần mất sau 8h sáng, khi trời nắng lên và nhiệt độ sẽ quay trở lại với mức bình thường 28-31 độ C. Dự báo, kiểu thời tiết se lạnh sáng sớm sẽ kéo dài đến hết tuần sau (ngày 24/1). Nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng tại TP.HCM sẽ duy trì ở mức 19-20 độ C, cao nhất là 31 độ C.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm