Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làng báo gọi chiến thắng của Real là 'bê bối trọng tài'

Câu chuyện trọng tài và màn trình diễn của Cristiano Ronaldo trở thành tâm điểm trên các trang báo thể thao toàn thế giới.

Sau hai lượt, Real đánh bại Bayern 6-3. Tại Bernabeu, Ronaldo và các đồng đội vượt qua "Hùm xám" với chiến thắng 4-2. Nhìn từ trận thắng này, người Catalan cay cú. Báo Sport và El Mundo Deportivo đều quy trách nhiệm cho trọng tài thay đổi số phận trận đấu. 

Tờ Sport viết: "Madrid vào bán kết nhờ bê bối trọng tài". Liên tiếp sau đó là những tình huống cho thấy tổ trọng tài người Hungary mắc sai lầm khi công nhận bàn thắng việt vị của Ronaldo hai lần, đồng thời truất quyền thi đấu với Arturo Vidal.

'Be boi trong tai dua Real Madrid vao ban ket' anh 1
Tờ Sport.es, thân Barca, tố trọng tài giúp Real vào bán kết Champions League.

Trên El Mundo Deportivo, họ cho rằng trọng tài Viktor Kassai phải đuổi Casemiro sớm trước khi truất quyền thi đấu Vidal. Ngoài ra, những hình ảnh được chụp lại từ trận đấu trên sân Bernabeu cũng cho thấy CR7 rơi vào thế việt vị trong pha ghi bàn thứ 2 và 3.

"Cristiano Ronaldo có những bàn thắng việt vị", El Mundo Deportivo tố trọng tài Kassai sai lầm.

Từ nước Anh, sau khi kết thúc trận đấu, báo Guardian viết: “Bayern đã bị cướp trắng”. Còn Telegraph đưa ra quan điểm: “Các quyết định của trọng tài mới là tâm điểm của trận đấu”. 

Không chỉ báo Catalan than vãn trọng tài phá nát trận đấu, tờ Ole của Brazil cũng cho rằng tổ trọng tài có nhiều phán quyết sai lầm. Họ viết:"Madrid vào bán kết, Ronaldo thật phi thường. Nhưng nổi bật nhất phải là 2 bàn thắng việt vị của CR7 và tấm thẻ đỏ của Vidal".

'Be boi trong tai dua Real Madrid vao ban ket' anh 2
Báo El Mundo Deportivo cũng chung quan điểm.

Trên tờ Globoesporte, những bàn thắng của Ronaldo trong trận này được ca ngợi rất nhiều. Tuy nhiên, đi kèm với đó là hình CR7 ghi bàn trong thế việt vị và trọng tài Viktor Kassai đã phạm sai lầm nghiêm trọng. "Ronaldo ghi hat-trick, Madrid quật ngã Bayern để vào bán kết sau buổi tối bị che phủ bởi tranh cãi".

Với ESPN, họ đưa ra quan điểm trung lập khi không đánh giá về công tác trọng tài. Trong bài viết, trang thể thao nổi tiếng này cho rằng "Hùm xám" quên một nguyên tắc vàng, theo đó lơi lỏng trước Ronaldo. Thứ tinh thần của người Đức cũng biến mất sau khi Bayern nhận bàn thua thứ 2.

"Bayern bị vùi dập bởi đối thủ. Họ mất hẳn nhuệ khí trong hiệp phụ và để Asensio ghi bàn ấn định tỷ số 4-2 trở thành cái kết đau buồn", ESPN viết.

Highlights 3D Real 4-2 Bayern Munich Cristiano Ronaldo tỏa sáng trong trận tứ kết lượt về để giúp đội bóng của huấn luyện viên Zidane vượt qua Bayern 4-2 sau 120 phút.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm