Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lang băm chữa bệnh bằng bùa chú giữa Sài Gòn

Tự xưng là "thầy" chữa bệnh cho nhiều người, nhưng khi đoàn thanh tra ập vào kiểm tra thì chống cự, đuổi ra ngoài.

Chiều 10/9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM bất ngờ đột kích nhà số 125/24 Nguyễn Cửu Vân (P.17, Q.Bình Thạnh) và bắt quả tang 2 "lang băm" đang chẩn đoán bệnh cho một phụ nữ, là chị N.T.H., bằng phương pháp... bùa chú.

Hai người tự xưng là "thầy" Lâm và "thầy" Giang. Theo lời bệnh nhân H., chị được "thầy" Giang chẩn bệnh bằng cách đặt 2 bàn tay và chân lên một tấm bùa vẽ chi chít ký hiệu kỳ lạ. Chị H. cho biết thời gian được 2 "thầy" chẩn bệnh kéo dài khoảng 2 giờ. Tiền công thì “tùy hỷ” bệnh nhân cho. Sau một lúc, "thầy" Giang kết luận chị H. bị... bại não.

Bùa chú mà 2 "lang băm" dùng để chữa bệnh.

Khi đoàn Thanh tra yêu cầu Giang và Lâm xuất trình bằng cấp chuyên môn và giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động khám chữa bệnh thì 2 “thầy” chống cự, không xuất trình. Giang nói: “Tôi không khám chữa bệnh cho ai hết, những người này đến nhờ giúp đỡ vì bị bệnh và tôi không lấy tiền của ai nên không cần phải xuất trình bất cứ giấy tờ gì”.

Khi các PV tiếp xúc, 2 “thầy” đòi đập máy ảnh, điện thoại có chức năng ghi âm, chụp hình. Công an phường phải vào can thiệp thì tình hình mới dịu xuống. Đoàn Thanh tra yêu cầu “thầy” Giang và Lâm ngưng hoạt động khám bệnh dưới mọi hình thức cho đến khi có đầy đủ hồ sơ giấy phép theo đúng qui định. Đoàn cũng yêu cầu 2 người đến Thanh tra Sở Y tế để họp xử lý, xác lập hành vi sau khi có thư mời.

T.B

Bạn có thể quan tâm