Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làn xe đạp trên không dài nhất thế giới - cung đường choáng ngợp

15 dự án từ 9 quốc gia đã được chọn cho Bicycle Architecture Biennale lần thứ 2, triển lãm uy tín về các thiết kế tạo điều kiện cho việc đi lại bằng xe đạp.

duong danh cho xe dap anh 1
Đường xe đạp trên cao Hạ Môn: Đường xe đạp dài 8km ở Hạ Môn này chạy dọc bên dưới mạng lưới xe buýt nhanh hiện có ở thành phố của Trung Quốc. Kiến trúc xe đạp Biennale (BAB) là một triển lãm uy tín về các thiết kế tòa nhà cao cấp và tiên tiến đang tạo điều kiện cho việc đi lại bằng xe đạp và thay đổi cộng đồng trên toàn thế giới. Ảnh: BYCS.
duong danh cho xe dap anh 2
Dissing+Weitling đã tạo ra con đường xe đạp treo lơ lửng đầu tiên của Trung Quốc và làn đường xe đạp trên không dài nhất thế giới. Sau lần đầu tiên cực kỳ thành công, BAB thứ hai đã ra mắt tại Amsterdam vào tháng 6, trước khi bắt đầu chuyến lưu diễn toàn cầu với các thiết kế đột phá đang truyền cảm hứng cho những cách nghĩ mới để tạo ra các thành phố phù hợp với tương lai. Ảnh: BYCS.
duong danh cho xe dap anh 3
Đạp xe qua nước ở Limburg, Bỉ: Dự án này của Visit Limburg và Lens°Ass Architects, dẫn người đi xe đạp qua một con đường dài hơn 200 mét và rộng ba mét, với nước ở hai bên ngang tầm mắt. Ảnh: BYCS.
duong danh cho xe dap anh 4
Đường xe đạp đón tiếp trung bình 700 du khách mỗi ngày và được đưa vào danh sách 100 địa điểm kỳ vĩ nhất thế giới của tạp chí Time. Ảnh: BYCS.
duong danh cho xe dap anh 5
Trung tâm xe đạp Curtin ở Perth, Australia: Trung tâm xe đạp này tại Đại học Curtin của Kiến trúc sư Coniglio Ainsworth chứa cơ sở rửa xe, thay xe và khóa, cộng với hệ thống xếp chồng xe đạp hai tầng cho khoảng 200 xe đạp. Ảnh: BYCS.
duong danh cho xe dap anh 6
Tầng mái tạo không gian phía trên trung tâm và có thể được sử dụng làm không gian sự kiện hoặc chỉ để thư giãn và kết nối. Ảnh: BYCS.
duong danh cho xe dap anh 7
Cầu Ölhafen ở Raunheim, Đức: Cây cầu cong này của Schneider + Schumacher bắc qua lối vào rộng 70 mét đến bến cảng của trạm dầu lửa thành phố. Ảnh: BYCS.
duong danh cho xe dap anh 8
Cây cầu được thiết kế để ngăn chặn công chúng tiếp cận với tàu chở dầu đi qua. Ảnh: BYCS.
duong danh cho xe dap anh 9
Cầu lộn ngược ở thành phố New York: The Queensway là một trong những tuyến đường sắt bị bỏ hoang của New York và có thể được tìm thấy ở Queens. Ảnh: BYCS.
duong danh cho xe dap anh 10
Dự án Cầu lộn ngược của Nooyoon sử dụng một cây cầu bị lật để kết nối các không gian trên mặt đất với những người ở trên. Ảnh: BYCS.
duong danh cho xe dap anh 11
Bãi đậu xe đạp trung tâm Utrecht, Hà Lan: Trung tâm giao thông công cộng bận rộn nhất Hà Lan đã được cải tạo để chứa một nhà để xe đạp mới bên cạnh nhà ga. Đây là công viên xe đạp lớn nhất thế giới. Ảnh: BYCS.
duong danh cho xe dap anh 12
Nhà để xe ba tầng có thể đạp xe qua được thiết kế với sự tiện lợi, tốc độ và an toàn. Người dùng có thể đạp xe đến các chỗ trống được đăng nhập bằng điện tử. Cơ sở này cũng có một cửa hàng sửa chữa và dịch vụ cho thuê. Ảnh: BYCS.

Ảnh nhện thợ săn ăn thịt thú có túi ở Australia gây sửng sốt

Các nhà khoa học cho rằng hiện tượng nhện huntsman (nhện thợ săn) ăn thịt thú có túi là tình huống hiếm gặp, vì loại vật này thường chỉ ăn các loài chim nhỏ hoặc ếch.

Bức ảnh gây kinh ngạc lột tả thực tế trần trụi ở Greenland

Các nhà nghiên cứu thường đi qua lớp băng dày để lấy về các thiết bị đo thời tiết, thế nhưng năm nay họ gặp phải những hình ảnh đầy kinh ngạc.

Tuyết Mai

Theo Guardian

Bạn có thể quan tâm