Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lan Trinh Idol thắng kiện tình cũ

Ông bầu Hoàng Vũ - đồng thời là tình cũ của nữ ca sĩ "Chiếc ô ngăn đôi" đã chính thức thua kiện.

Mới đây, TAND quận 1 (TP.HCM) đã đưa vụ án ra xét xử vụ án ca sĩ Lan Trinh khởi kiện công ty ông bầu Hoàng Vũ.

Vụ việc được bắt đầu cách đây đúng 1 năm khi Lan Trinh làm đơn tố cáo ông bầu "gạ tình" và vi phạm các hợp đồng đã ký với cô. Theo Lan Trinh, khi cô bắt đầu có tên tuổi trong làng giải trí thì ông Hoàng Vũ trực tiếp liên lạc với cô để đề nghị hợp tác và hứa hẹn rất nhiều về những quyền lợi cô sẽ được hưởng khi về với V.Amigo: Được đầu tư chuyên môn (đào tạo về âm nhạc, vũ điệu, diễn xuất...); Đầu tư về hình ảnh; Một chiến lược phát triển quy mô lớn được xây dựng ngay lập tức; Các quyền lợi khác như nhận các hợp đồng quảng cáo, xuất hiện trong các chương trình lớn... Ngoài ra, nữ ca sĩ sẽ được đầu tư và xây dựng ngay trong vòng 30 ngày một "chiến lược tổng thể" cho riêng cô với chi phí 35.000 USD.

Ca sĩ Lan Trinh đã chính thức thắng kiện ông bầu Hoàng Vũ.

Đổi lại, mọi hoạt động, hình ảnh, liên lạc... của Lan Trinh đều phải thông qua V.Amigo. Trong một năm đầu tiên, cô phải chia cho V.Amigo 60% trên tổng thu nhập. Tuy nhiên, ca sĩ Lan Trinh cho biết, từ khi về làm việc cho V.Amigo, cô chưa hề được đào tạo như đã hứa. Ngay cả học thanh nhạc cũng là do cô tự thi và đóng tiền theo học tại Nhạc viện TP.HCM.

Về phía công ty của ông bầu Hoàng Vũ cho rằng, Lan Trinh đã nhiều lần vi phạm các cam kết giữa hai bên và tự ý đơn phương chấm dứt hợp đồng. Vì vậy, công ty không đồng ý chấm dứt hợp đồng độc quyền đồng thời yêu cầu phản tố, buộc ca sĩ này phải bồi thường hơn 450 triệu đồng tiền chi phí đầu tư theo giao kết trong hợp đồng.

Nhóm nhạc V.Amigo gồm Phương Trinh, Lan Trinh và Ngân Khánh, chỉ sau khi hoạt động một thời gian ngắn, Phương Trinh và Ngân Khánh tách nhóm.

Cuối cùng, tòa án nhân dân TP.HCM đã đưa chấp nhận yêu cầu của ca sĩ Lan Trinh, chấm dứt hợp đồng ca sĩ độc quyền với công ty của ông bầu Hoàng Vũ. Theo HĐXX, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động doanh nghiệp của công ty này cho thấy công ty "không có chức năng đào tạo ca sĩ, diễn viên". Đồng thời, công ty này không thực hiện các cam kết trong hợp đồng như phát hành album đầu tiên cho ca sĩ Lan Trinh, không thực hiện bản chiến lược dự án tổng thể... Vì vậy, hợp đồng ký kết giữa ca sĩ Lan Trinh và công ty của ông bầu Hoàng Vũ đã vô hiệu về nội dung.

Ông bầu Hoàng Vũ khẳng định, anh và Lan Trinh có thời gian yêu nhau và Lan Trinh được anh giúp đỡ rất nhiều.

Về phía công ty của ông bầu Hoàng Vũ, tòa án cho rằng, công ty đã không thực hiện các cam kết như đã thỏa thuận trước đó: Không chia 40% tổng lợi nhuận hợp đồng cá nhân hoặc hợp đồng nhóm; Phát hành album đầu tiên cho ca sĩ; Không thực hiện bản chiến lược dự án tổng thể với chi phí 35.000 USD. Vì thế, công ty "không có cơ sở chấp nhận yêu cầu bồi thường".

Được biết, sau khi có phán quyết của TAND quận 1, phía công ty của ông bầu Hoàng Vũ đã có đơn kháng cáo. Vụ kiện sẽ tiếp tục được TAND TP HCM xem xét.

Ca sĩ Lan Trinh tên thật Võ Nguyễn Lan Trinh, sinh năm 1987, vốn là thành viên nhóm nhạc AmigoG (bao gồm Lan Trinh - Ngân Khánh - Phương Trinh), từng tham gia một số cuộc thi ca hát trước đó như Vietnam Idol, Sao Mai điểm hẹn... Tháng 9/2012, cô chính thức làm đơn tố cáo ông bầu Hoàng Vũ không thực hiện các cam kết trong bản hợp đồng đã ký giữa cô và công ty, ngoài ra còn có hành vi gạ tình và đe dọa cô.

Sự việc ầm ĩ trên báo chí suốt một thời gian dài. Khi Lan Trinh lên tiếng tố cáo, một số nghệ sĩ khác (chị ca sĩ Ngân Khánh và ca sĩ Đàm Phương Linh) cũng lên tiếng về những bức xúc với ông bầu này. Phía ông bầu Hoàng Vũ khi đó khẳng định, anh và Lan Trinh yêu nhau, không phải "gạ tình" và cáo buộc cô đã tự ý vi phạm hợp đồng với công ty...

Ngoài Lan Trinh, ông bầu Hoàng Vũ cũng được biết có nhiều mối quan hệ tình cảm với các người đẹp khác trong showbiz Việt.

Theo Khám phá

Bạn có thể quan tâm