Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lan tỏa văn hóa đọc với tủ sách cho thiếu nhi ở khu chung cư

Công trình "Tủ sách thiếu nhi khu chung cư" tại quận Cầu Giấy, Hà Nội với gần 3.000 đầu sách vừa được khánh thành đưa vào hoạt động ngày 30/8.

Đây là công trình thanh niên thiết thực của tuổi trẻ quận Cầu Giấy tặng các em thiếu nhi nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Ban Thường vụ Quận đoàn Cầu Giấy, Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình “Tủ sách thiếu nhi khu chung cư” tại nhà sinh hoạt cộng đồng - Tòa nhà CT1-D22 phường Mai Dịch. Đây là công trình được đầu tư với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng nhân dịp chào mừng 25 năm thành lập quận Cầu Giấy (1/9/1997-1/9/2022) và Đại hội Đoàn các cấp.

Tu sach thieu nhi anh 1

Lễ khánh thành "Tủ sách thiếu nhi khu chung cư".

Trong thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Quận đoàn Cầu Giấy đã phát động và xây dựng 6 công trình “Tủ sách thiếu nhi địa bàn dân cư” với mục đích tuyên truyền nâng cao văn hóa đọc và vun đắp lòng hiếu học trong thanh thiếu nhi trên địa bàn quận gắn với chuyên mục “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”.

Sách là người thầy, người bạn, là sản phẩm sáng tạo bằng trí tuệ và tâm hồn của con người và là kho tàng tri thức của nhân loại. Đọc sách không chỉ nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy giáo dục mà còn rèn luyện nhân cách con người. Ý nghĩa của việc đọc sách to lớn, rộng mở.

Tu sach thieu nhi anh 2

Quang cảnh tại nhà sinh hoạt cộng đồng phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

Ông Võ Trọng Tiến, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận số 27, phường Mai Dịch, chia sẻ: Có tủ sách thiếu nhi, các cháu rất vui mừng, khiến chúng tôi cũng rất phấn khởi. Chúng tôi đang thiếu những tủ sách đẹp đẽ khang trang như thế này cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Đây là hoạt động thiết thực đồng hành cùng các cháu của Đoàn Thanh niên quận.

"Nhà sinh hoạt cộng đồng chung cư CT1-D22 được trang bị tủ sách mới, với nhiều đầu sách rất hữu ích. Chúng tôi sẽ động viên các cháu thiếu nhi đến đọc sách tại đây, để không phụ sự quan tâm của các anh chị thanh niên, cũng như lan toả văn hóa đọc cho thế hệ trẻ. Đồng thời cũng cố gắng phát triển thêm không gian cho các cháu và bổ sung, trao đổi thêm sách cho tủ sách thêm phong phú”, ông Tiến hào hứng.

Nhiều hình thức lan tỏa, phát triển văn hóa đọc

Những cuộc thi về sách trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong thời gian qua đã góp phần lan tỏa văn hóa đọc sách đến với nhiều người hơn.

Cần sự chung tay phát triển văn hóa đọc

Sách là nhu cầu mang tính cá nhân, phụ thuộc vào lựa chọn của mỗi cá nhân, đáp ứng những nhu cầu cụ thể của sinh sống, học tập, làm việc, theo đuổi lý tưởng riêng.

https://arttimes.vn/tin-tuc/tu-sach-thieu-nhi-khu-chung-cu-lan-toa-van-hoa-doc-c2a10877.html

Minh Tân / Thời báo Văn học Nghệ thuật

Bạn có thể quan tâm