Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lan tỏa cuộc thi chạy bộ vì cộng đồng

Đường chạy “Khởi đầu tỏa sáng 2019” đã diễn ra thành công tại Quận 7 (TP.HCM) với đông đảo người tham dự vào ngày 27/1.

Từ 5h, khoảng 3.000 người ở nhiều độ tuổi khác nhau từ TP.HCM và các tỉnh thành lân cận đã tập hợp tại khu vực diễn ra sự kiện để khởi động và sẵn sàng cho đường chạy "Resolution Run 2019". Trong số này, có sự xuất hiện của những VĐV "nhí" khi mới 10 tuổi, và người lớn tuổi nhất là 70 tuổi.

Đúng 7h10, hơn 1.700 vận động viên xuất phát cự ly chạy 10 km. Lúc 7h20 có hơn 1.300 vận động viên xuất phát cự ly chạy 5 km. Với sự hào hứng, thể hiện quyết tâm sống khỏe và lối sống năng động của hàng nghìn người tạo ra bầu không khí náo nhiệt trên đường chạy, còn giúp mỗi người tham gia tận hưởng niềm vui trong một sự kiện thể thao mang tính cộng đồng cao.

chay bo anh 1
Đông đảo người tham dự cuộc thi chạy bộ “Khởi đầu tỏa sáng 2019” vào sáng 27/1. Ảnh: Nguyên Trí.

Với những nỗ lực và nhiệt huyết, mọi người khi cùng chinh phục đường chạy, thể hiện sự quyết tâm thay đổi bản thân để nâng cao về: sức khoẻ, tinh thần và ý chí.

Là lần thứ hai tổ chức tại Việt Nam, giải đấu có nhiều cải thiện đáng kể nhằm mang đến một giải chạy bộ ngày càng chuyên nghiệp và được cộng đồng đón nhận. Với cự ly 5 km và 10 km, song tất cả các vận động viên tham gia chạy bộ đều được gắn thiết bị (chip) để xác định thời gian cho đường chạy của mình và giành được huy chương khi chạy về đích.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trích 100.000.000 đồng từ phí đăng ký chạy để thông qua Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM trao tặng những phần quà ý nghĩa dành cho các bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường.

Thời gian qua, các cuộc thi chạy bộ được tổ chức liên tục trên cả nước. Trong năm 2018, nhiều dự án chạy bộ cộng đồng đã ra đời, và chào đón rất đông người tham dự.

Điều đáng nói, những người đăng kí tham gia chạy bộ hầu hết đều rất nhiệt huyết bởi đó không chỉ vì sức khỏe bản thân, niềm đam mê mà còn vì mục đích gây quỹ giúp trẻ sơ sinh, những người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Cuộc thi chạy thang bộ tại tòa nhà chọc trời ở TP.HCM

Sáng 28/10, hơn 300 VĐV đã hào hứng tham dự cuộc thi chạy thang bộ, qua 52 tầng với 1.076 bậc thang của tòa nhà Bitexco Financial Tower tại TP.HCM.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm