Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lan Hương: 'Xin lỗi, tôi không cần tiền'

Người mẫu Lan Hương, đồng thời cũng đang là thí sinh sáng giá của cuộc thi Hoa khôi thể thao cho rằng, cần phải có cả tiền lẫn tình cảm mới có được cuộc sống  hạnh phúc.

Lan Hương: 'Xin lỗi, tôi không cần tiền'

Người mẫu Lan Hương, đồng thời cũng đang là thí sinh sáng giá của cuộc thi Hoa khôi thể thao cho rằng, cần phải có cả tiền lẫn tình cảm mới có được cuộc sống  hạnh phúc.

>> Lan Hương không phật lòng vì biệt danh 'Siêu vòng 3'
>> 6 bộ đôi sexy nhất showbiz Việt

"Tình và tiền quan trọng như nhau"

- Chuyện người mẫu đi bán dâm bị bắt gây xôn xao dư luận thời gian qua và khiến nhiều người có cái nhìn không hay về giới người mẫu. Hương thấy thế nào?

- Chuyện không hay này thời gian vừa qua đã gây ảnh hưởng lớn đối với những người hoạt động chân chính, sống với nghề một cách trong sạch nhất. Chỉ vì một vài “con sâu” mà làm “rầu nồi canh”, khiến cho nhiều người nhìn nhận nghề này một cách thiếu chính xác. Bản thân tôi rất buồn và cũng bị ảnh hưởng ít nhiều vì chuyện này. Tuy nhiên mong rằng những gì chúng tôi làm sẽ dần xóa bỏ được những quan niệm không tốt về nghề nghiệp mà tôi đang theo đuổi này.

- Vậy cá nhân Hương sẽ phản ứng như thế nào khi nhận được một lời mời ăn tối cùng đại gia với “cát sê” lớn hơn nhiều lần so với tiền công đi diễn của Hương?

 - Tôi sẽ trả lời thẳng thừng: “Xin lỗi, tôi không cần tiền”. Tôi sống không quá xa hoa nhưng cũng có đầy đủ những thứ mà người khác có, bản thân tôi hiện nay cũng kiếm được không ít tiền tôi chẳng việc gì phải bắt mình làm điều mình không muốn. Nếu đã là điều tôi không thích thì không có ai, không có một điều kiện nào có thể ép tôi làm được.

- Để chọn người yêu, (hoặc chồng) thì Hương sẽ chọn người như thế nào?

 - Tôi không cần người đàn ông của mình giàu nhưng phải có nghề nghiệp, là người giỏi giang, có tinh thần phấn đấu trong công việc. Đặc biệt, nếu yêu tôi thì người ấy cũng phải biết quan tâm, chia sẻ, thông cảm với tôi về công việc mà tôi đang làm.

- Vậy theo Hương, tiền bạc có vai trò như thế nào trong cuộc sống? Và giữa tình và tiền, điều gì quan trọng hơn?

- Ai cũng phải thừa nhận, để có được hạnh phúc gia đình thì tiền bạc cũng giữ một vai trò quan trọng, nhưng đó không phải là tất cả. Có những thứ không thể mua bằng tiền. Tôi nghĩ cả hai thứ, tiền và tình cảm đều rất quan trọng. Nếu có tình cảm mà không có tiền thì có thể có hạnh phúc bền lâu không? Còn có thật nhiều tiền đấy mà hai người sống cạnh nhau không có tình cảm thì một cuộc sống như vậy có đúng nghĩa là cuộc sống? Cho nên cả hai yếu tố này phải dung hòa với nhau chứ không thể nói coi trọng cái nào hơn được.

- Hương quan niệm một cuộc sống như thế nào là hạnh phúc?

 - Mỗi người có một cuộc sống và cảm nhận về hạnh phúc khác nhau. Tôi sẽ chọn cho mình một cuộc sống đơn giản, nhẹ nhàng, biết hài lòng với những gì mình đang có. Tôi sẽ hạnh phúc khi có người yêu thương và chia sẻ, gia đình luôn ở bên cạnh và cuộc sống luôn có tiếng cười, như vậy là đủ rồi.

"Cuộc thi không uy tín thì có cho giải nhất cũng không thi"

 - Được biết Lan Hương đang tham gia cuộc thi Hoa khôi thể thao, Hương tự đánh giá khả năng của mình như thế nào ở cuộc thi này?

- Tôi có quyết tâm cao khi đến với cuộc thi này vì muốn mình sẽ có cơ hội một lần nữa được đại diện nhan sắc Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp thế giới. Tôi đã bỏ rất nhiều thời gian cũng như công sức vào cuộc thi này. Tôi tin rằng mình có đủ tự tin để tiến đến đêm chung kết của cuộc thi với những gì mà tôi đã tích lũy được.

 - Có ý kiến cho rằng bây giờ có quá nhiều người tìm đến với các cuộc thi sắc đẹp để tìm kiếm danh lợi, lấy tiếng tăm. Hương nghĩ sao về điều này?

- Tôi nghĩ mình không cần phải tìm kiếm thêm danh vọng và lợi ích gì cho bản thân nữa. Cũng có thể nói là tôi đã có quá đủ rồi. Tôi coi việc tham gia cuộc thi này như một lần thử sức mình trong lĩnh vực mới mà thôi. Còn tìm kiếm danh hay lợi thì đó không phải là mục đích của tôi. Giải thưởng, danh hiệu sẽ là bàn đạp rất quan trọng để những người như chúng tôi có thể tồn tại và phát triển trong nghề một cách công khai, bền vững nhất. Còn nếu có người chỉ lấy cái “danh” là thí sinh từng đi thi sắc đẹp ở cuộc thi này, giải thưởng kia vì một mục đích nào đó không phải là để làm nghề chân chính thì không đáng để nói đến.

- Có nhiều cuộc thi sắc đẹp mà chất lượng và uy tín không được đánh giá cao nên  những người đoạt giải cũng không được mọi người coi trọng, Hương nghĩ sao về việc này?

- Nếu tham gia một cuộc thi không có uy tín, tổ chức không công bằng thì rõ ràng có đoạt giải gì cũng không có giá trị. Với tôi, tôi sẽ không bao giờ tham dự một cuộc thi mà biết uy tín của nó không tốt cho dù người ta có hứa là sẽ cho tôi giải nhất.

- Lan Hương vẫn được gọi với biệt danh “siêu vòng ba” trong làng thời trang Việt, bản thân Hương yêu hay ghét biệt danh này?

- Nói ngắn gọn là tôi yêu nó. Nhờ biệt danh này mà tôi được nhiều người nhớ mặt biết tên vì cứ gọi tên tôi là bao giờ cũng gắn với ba chữ “siêu vòng ba".

- Nhưng có ý kiến cho rằng, người mẫu hiện nay thích khoe số đo ba vòng ra để gây chú ý. Hương nghĩ thế nào về điều này?

- Nếu họ đẹp thì họ hoàn toàn có thể tự tin khoe vẻ đẹp đó của mình chứ. Vẫn có câu “tốt đẹp khoe ra, xấu xa đậy lại” cơ mà miễn là họ đừng có làm quá dẫn đến bị cho là phản cảm thôi. Nhất là với người mẫu như chúng tôi, khi trình diễn hoặc xuất hiện trước mắt khán giả thì chuyện khoe hình thể, khoe các số đo cơ thể ra nếu không truyền tải được thông điệp về thẩm mỹ, về cái đẹp thì rất dễ gây ra hiểu lầm và tạo thành một scandal không đáng có. Riêng với tôi đã có ba năm theo nghề này và cho đến bây giờ tôi vẫn quyết nói không với scandal.

“Siêu vòng ba” Lan Hương sinh năm 1990, đang là người mẫu của công ty Venus. Lan Hương có chiều cao: 1,75m, số đo: 85-58-92.

Lan Hương từng lọt vào Top 10 của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009 và sau đó cô may mắn được chọn làm đại diện Việt Nam đi thi Siêu mẫu Thế giới 2009 và lọt vào Top 5 đồng thời đoạt giải Á hậu 4 của cuộc thi này. Hiện nay Lan Hương đang được những người trong nghề đánh giá là gương mặt tiềm năng của làng mẫu trong thời gian tới.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm