Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần đầu voi bán hoang dã ở Việt Nam mang thai

Khi siêu âm, các chuyên gia phát hiện voi cái nuôi tại khu bán hoang dã mang thai tháng thứ 9. Đây là lần đầu tiên voi nuôi trong môi trường này ở Việt Nam có thể sinh sản.

Ngày 5/12, Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai cho biết một con voi nuôi trong môi trường bán hoang dã tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) mang thai.

Đây được xem là trường hợp đầu tiên voi bán hoang dã có thể sinh sản ở Việt Nam. Điều này mang đến hy vọng duy trì, bảo tồn giống động vật đang có xu hướng giảm sút về số lượng cá thể.

Theo lực lượng kiểm lâm, các chuyên gia Thái Lan tổ chức siêu âm và ghi nhận voi cái mang thai tháng thứ 9. Con voi này đang được chăm sóc với chế độ đặc biệt. Lực lượng này cũng cho biết cá thể mẹ khoảng 25 tuổi, thuộc giống voi châu Á và được nuôi cùng một voi đực.

Ở Đồng Nai hiện có 10 cá thể voi châu Á đang sống ở rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai. Những năm gần đây, do môi trường sống bị thu hẹp nên đàn này thường xuyên tìm đến khu vực rẫy mía, cây ăn trái của người dân ở huyện Vĩnh Cửu, Định Quán (Đồng Nai) tìm thức ăn.

Voi vào khu vực dân cư há nhà, phá nương rẫy nên thường xuyên xảy ra xung đột với người. Nhiều cá thể đã chết do bệnh hoặc bị người dân tấn công.

Phản đối xâm hại cá heo

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) vừa lên tiếng phản đối hành động xâm hại đến cá heo và các động vật có vú.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm