Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần đầu tiên tổ chức thi cấp GPLX hạng A2 tại Hà Nội

Bằng lái xe A2 dành cho các loại xe được phép chạy gồm mô tô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ 175cm3 trở lên, thời hạn sử dụng của bằng A2 là 10 năm (kể từ ngày cấp).

Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe thuộc trường đại học Phòng cháy chữa cháy – Bộ Công an là đơn vị đầu tiên được Thành phố Hà Nội cho phép tổ chức thi cấp bằng lái xe mô tô phân khối lớn hạng A2, 120 học sinh khóa đầu tiên đã được Trung tâm tổ chức đào tạo và ngày 10/5 bắt đầu thi sát hạch.

Toàn cảnh sân thi sát hạch ô tô do trung tâm đầu tư.
Toàn cảnh sân thi sát hạch ô tô do trung tâm đầu tư.

Trao đổi với PV, Ông Nguyễn Đình Nghĩa, Trưởng phòng Quản lý phương tiện giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết: "Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe thuộc trường đại học Phòng cháy chữa cháy – Bộ Công an đào tạo hàng chục nghìn lái xe ô tô từ hạng B1 – đến hạng E và mô tô A1.

Sau khi kiểm tra, đánh giá Trung tâm đáp ứng được các yêu cầu, điều kiện cần thiết, Sở GTVT Hà Nội và Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã chính thức lựa chọn, cho phép Trung tâm là đơn vị đầu tiên được tổ chức đào tạo và thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A2, trong thời gian tới đây Sở sẽ cho phép thêm 4 đơn vị được tổ chức đào tạo và thi sát hạch cấp loại giấy phép này".

Cách thí sính chuẩn bị dùng xe phân khối lớn thi sát hạch.
Các thí sính chuẩn bị dùng xe phân khối lớn thi sát hạch.

Thượng tá Lê Quang Bốn, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe trường đại học Phòng cháy chữa cháy – Bộ Công an cho biết: "Để đáp ứng với nhu cầu xã hội, trước mắt Trung tâm đã đầu tư 6 xe mô tô phân khối lớn đời mới loại 250cm3, đầu tư 01 sân tập lái tại trụ sở chính tại 243 Khuất Duy Tiến, Hà Nội và 01 Trung tâm sát hạch xe phân khối lớn tại Trung tâm sát hạch loại 2 tại Lương Sơn, Hòa Bình".

Các giám thị điều hành chấm điểm thi sát hạch A2.
Các giám thị điều hành chấm điểm thi sát hạch A2.

Hiện tại, thị trường xe phân khối lớn (trên 175cm3) đang có những bước chuyển biến và nhu cầu sở hữu xe phân khối lớn của người dân ngày càng tăng cao. Các mẫu xe phân khối xuất hiện tại Việt Nam thường theo đường nhập khẩu không chính thức (thông qua các công ty thương mại chuyên nhập khẩu).

Ngoài ra các thương hiệu xe phân khối lớn hiện tại ở Việt Nam mới chỉ có Kawasaki, KTM, Benelli, Ducati thông quan nhà phân phối chính thức, còn các hãng lớn có đại diện ở Việt Nam như Honda, Yamaha, Suzuki hiện vẫn chưa tham gia vào phân khúc này. Trong thời gian tới đây, cùng với việc mở rộng đào tạo và cấp phép bằng lái A2, phân khúc xe máy phân khối lớn sẽ còn sôi động hơn với những cái tên nổi tiếng thế giới như Harley Davidson, Triumph... đang rục rịch mở đại lý tại Việt Nam.

Nguyễn Phương

Bạn có thể quan tâm