Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần đầu tiên cấp mũ lông cho bộ đội vùng rét đậm

Đây là năm đầu tiên ngành Quân nhu triển khai cấp phát mũ lông cho bộ đội thuộc đơn vị đứng chân ở vùng rét đậm.

Đại tá Phạm Văn An, Phó Cục trưởng Cục Quân nhu (Tổng cục Hậu cần) cho biết, trước tình hình rét đậm, rét hại trên diện rộng, Cục Quân nhu đã chỉ đạo các đơn vị, nhất là các đơn vị đứng chân trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc, chủ động các biện pháp phòng chống rét cho bộ đội và các loại vật nuôi, cây trồng của đơn vị.

Theo đó, Cục Quân nhu đã phát bổ sung ruột chăn bông, gần 75 nghìn đệm nằm cho cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp các đơn vị thuộc khu vực rét đậm và vùng rét 1; cấp mới 20.550 mũ lông cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Quân khu 1, Quân khu 2. Đây là năm đầu tiên ngành Quân nhu triển khai cấp phát mũ lông cho bộ đội thuộc đơn vị đứng chân ở vùng rét đậm.

Lần đầu tiên, mũ lông trang phục mới cấp phát cho bộ đội ở khu vực rét đậm.

Cùng với kịp thời cấp phát bổ sung các loại quân trang, nhiều đơn vị còn chủ động xây mới, củng cố hệ thống lò hơi cơ khí, nhà tắm nóng lạnh phục vụ nhu cầu bộ đội; cán bộ, chiến sĩ đã tích cực che chắn các loại hoa màu, bảo đảm an toàn gia súc, gia cầm trong những ngày giá rét. Bộ CHQS tỉnh Lào Cai ngoài việc bảo đảm tốt việc chống rét cho bộ đội, mà còn cử hơn 70 lượt cán bộ và gần 400 dân quân tự vệ xuống các xã trọng điểm của huyện Sa Pa và Bát Xát, nơi có tuyết giúp nhân dân phòng chống rét cho người và gia súc, hoa màu; hỗ trợ cho các gia đình chính sách, đặc biệt khó khăn 2 huyện nói trên 450 áo rét, 250 chăn bông.

Sự chủ động, tích cực phòng chống rét của cấp ủy, chỉ huy của các đơn vị đã góp phần bảo đảm tốt quân số khỏe tham gia huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ và giữ an toàn cho gia súc, gia cầm vào hoa màu.

http://www.qdnd.vn/qdndsubsite/vi-VN/61/283421/print/Default.aspx

Theo Quân đội nhân dân

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm