Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lampard: 'Tôi muốn hạ Liverpool và giành Siêu cúp châu Âu'

HLV trưởng của Chelsea có những phát biểu lên dây cót tinh thần cho các học trò trước thềm trận tranh Siêu cúp châu Âu với Liverpool vào lúc 2h ngày 15/8.

"Tôi muốn thắng. Tôi thực sự muốn điều ấy. Nếu đánh bại Liverpool và nâng cao chức vô địch, tôi và Chelsea sẽ ghi tên vào lịch sử", Lampard quả quyết trong buổi họp báo trước trận.

Chelsea của HLV Lampard vừa để thua MU 0-4 trong trận ra quân tại Premier League. Bản thân cựu tiền vệ người Anh cũng có những ký ức không vui trong các trận tranh Siêu cúp châu Âu. Anh cùng Chelsea thua cả hai trận gần nhất vào năm 2012 (gặp Atletico) và 2013 (gặp Bayern).

Chelsea vs Liverpool anh 1
HLV Frank Lampard đang gặp khó khăn sau khi cùng Chelsea thua 0-4 trước MU ở vòng 1 Premier League. Ảnh: Getty.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành nó, sau khi đã nỗ lực để tiến tới trận đấu giành cho hai nhà vô địch này. Siêu cúp châu Âu có ý nghĩa nhất định với Chelsea. Với cá nhân tôi, đây là một sự khởi đầu tốt, song hơn thế nữa, nó có thể sẽ mang tới hiệu ứng tinh thần tốt cho các cầu thủ, rằng chúng tôi có thể cạnh tranh sòng phẳng với Liverpool. Cả đội điều hiểu sự quan trọng của trận đấu này", Lampard nói thêm.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 41 tuổi cũng cho rằng viễn cảnh thua cuộc cũng không phải điều gì đó quá sức tệ hại: "Tôi không muốn những cầu thủ trẻ nghĩ rằng nếu thua cuộc thì chúng ta sẽ mãi là kẻ thất bại. Tôi đã thua bán kết, chung kết, và cả những trận đấu cực kỳ quan trọng với một đội hình tuyệt vời. Quan trọng là cách các cầu thủ nỗ lực để trở thành một tập thể".

Nói về lực lượng của Chelsea trước thềm trận tranh Siêu cúp châu Âu, Lampard tiết lộ N'Golo Kante nhiều khả năng sẽ không ra sân vì ông không muốn mạo hiểm với chấn thương của cầu thủ này.

Khi còn là cầu thủ, Lampard từng đối đầu Liverpool 47 lần trong màu áo West Ham, Chelsea và Man City. Cựu tiền vệ có biệt danh "Người không phổi" giành 21 chiến thắng, 9 trận hòa và nhận 17 thất bại, ghi được 9 bàn.

HLV Lampard thừa nhận Chelsea gặp khó khăn sau khi Hazard ra đi Trước trận tranh siêu cúp châu Âu gặp Liverpool lúc 2h ngày 15/8, huấn luyện viên Frank Lampard thừa nhận Chelsea gặp khó sau sự ra đi của Eden Hazard ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

HLV Klopp ca ngợi trọng tài nữ bắt trận Liverpool gặp Chelsea

Trong trận tranh siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea, Stephanie Frappart sẽ đi vào lịch sử với tư cách là trọng tài nữ đầu tiên điều khiển ở cúp châu Âu.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm