Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lampard nén nước mắt sau khi sút tung lưới Chelsea

Pha dứt điểm tinh tế của Frank Lampard ở phút 85 khiến đội bóng cũ Chelsea không thể giành chiến thắng trong cuộc đại chiến với Man City tại Etihad.

Trong bối cảnh Man City để Chelsea vượt lên dẫn trước, Frank Lampard được HLV Manuel Pellegrini tung vào sân ở phút 78. Chỉ 7 phút sau khi có mặt trên, Frankie nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp bằng pha lập công san bằng tỷ số cho đội chủ nhà.
Mang về bàn thắng quý hơn vàng cho Man Xanh nhưng Lampard từ chối ăn mừng cùng các đồng đội.
Gương mặt đầy xúc động của ngôi sao 36 tuổi. Anh rơm rớm nước mắt khi ghi bàn trong lần đầu tiên đối mặt với đội bóng cũ.
Trước đó, nhận đường chuyền của James Milner, Lampard có pha chạm bóng tinh tế không cho thủ thành Courtois một cơ hội cản phá.
Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Lampard cho Man City sau khi gia nhập sân Etihad theo bản hợp đồng cho mượn từ New York City.
Dù đứng ở bên kia chiến tuyến nhưng Lampard vẫn nhận được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ Chelsea. Anh mãi sẽ là một huyền thoại trong lòng các CĐV của sân Stamford Bridge.
Các CĐV M.U thuê máy bay "kéo" tấm banner ngang qua Etihad, thể hiện sự thất vọng với phong độ của Quỷ đỏ sau thất bại 3-5 trước tân binh Leicester.
Do tính chất quan trọng của trận đấu nên các khán đài sân Etihad đã không còn một chỗ trống.
Cuộc so tài giữa hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch diễn ra căng thẳng ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Dean.
Trong cả trận đấu, "ông vua sân cỏ" đã phải rút ra tới 10 thẻ vàng, trong đó có 6 chiếc thuộc về Man City.
Diego Costa vẫn chơi xông xáo trên hàng công của The Blues nhưng anh không có nhiều cơ hội trước lối chơi áp sát của các hậu vệ đội chủ nhà.
Pha tranh bóng giữa hai tuyển thủ Brazil, Willian và Fernandinho.
Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 66. Sau tình huống va chạm với Diego Costa, Pablo Zabaleta nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.
Với chỉ 10 người trên sân, Man City gặp rất nhiều khó khăn trong những phút còn lại.
Lợi thế hơn người được Chelsea cụ thể hóa chỉ 5 phút sau đó. Từ đường căng ngang của Eden Hazard, Andre Schurrle dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới Joe Hart.
Dẫu không thể giành chiến thắng khi để "người cũ" Lampard chọc thủng lưới ở những phút cuối nhưng 1 điểm có được trong chuyến hành quân tới Etihad cũng được xem là thành công với thầy trò HLV Jose Mourinho. Sau vòng 5, Chelsea vẫn độc chiếm ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn Southampton và Aston Villa.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm