Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lampard đàm phán để dẫn dắt Norwich

Cựu danh thủ người Anh có thể trở lại Premier League làm công việc huấn luyện sau 10 tháng thất nghiệp.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Frank Lampard đã có trao đổi với ban lãnh đạo Norwich về việc trở thành huấn luyện viên trưởng của đội bóng này. Tuy nhiên, chưa có thỏa thuận nào được thông qua.

Lampard là một trong 3 ứng viên cho ghế nóng tại sân Carrow Road. Ban lãnh đạo "Chim hoàng yến" sẽ họp kín trước khi đưa ra quyết định bổ nhiệm ai tiếp quản ghế nóng sau khi HLV Daniel Farke bị sa thải. Bản thân Lampard cũng đang cân nhắc về tương lai.

Lampard dam phan de dan dat Norwich anh 1

Lampard bị Chelsea sa thải vào cuối tháng 1/2021. Ảnh: Reuters.

Hai cái tên còn lại được ban lãnh đạo Norwich nhắm đến là Dean Smith, huấn luyện viên (HLV) vừa bị Aston Villa sa thải và Ralph Hasenhuttl, HLV đương nhiệm của Southampton.

Lampard khởi nghiệp huấn luyện từ năm 2018 cùng CLB Derby County. Sau thất bại ở trận play-off thăng hạng Premier League 2019, "Người không phổi" được mời dẫn dắt Chelsea. Tuy nhiên, nhiệm kỳ của cựu danh thủ người Anh kéo dài trong 18 tháng. Dấu ấn của nhà cầm quân sinh năm 1978 là giúp Chelsea vào chung kết FA Cup 2019/20.

Hè vừa qua, Norwich là một trong những CLB chi tiền mạnh nhất tại Premier League. Nhà vô địch giải hạng Nhất 2020/21 đưa về hơn 10 tân binh, trong đó có cả những cầu thủ trẻ sáng giá như Ozan Kabak, Brandon Williams, Billy Gilmour. Tuy nhiên, "Chim hoàng yến" lại trở thành tập thể có lối chơi rời rạc, thiếu ý tưởng.

Norwich sở hữu hàng công và thủ tệ nhất tại Ngoại hạng Anh sau 11 vòng (ghi 5 bàn, thủng lưới 26 lần). Cuối tuần qua, HLV Farke giúp đội chủ sân Carrow Road giành chiến thắng đầu tiên sau 21 trận toàn hòa và thua tại Premier League. Chỉ vài giờ sau, nhà cầm quân này đã bị sa thải.

Bruno phá kỷ lục của huyền thoại Lampard

Bruno Fernandes ghi một bàn khi đối mặt Liverpool ở trận đấu bù vòng 34 Premier League rạng sáng 14/5 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm