Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lamine Yamal ăn mừng giống Ronaldo

Lamine Yamal ăn mừng như Cristiano Ronaldo sau khi ghi bàn vào lưới Real Madrid ở vòng 9 La Liga, rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội).

Real dau Barca anh 1

Phút 77, Lamine Yamal nhận bóng từ Raphinha, trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc cao, nâng tỷ số lên 3-0 cho Barcelona.

Real dau Barca anh 2

Thay vì ăn mừng như thần tượng Lionel Messi, cầu thủ 17 tuổi lại chọn kiểu ăn mừng "Calma" (Tạm dịch: Bình tĩnh đi) của Cristiano Ronaldo khi CR7 còn thi đấu tại La Liga. Hành động của nhà vô địch Euro 2024 tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. CĐV Barca hả hê khi chứng kiến Yamal dùng chính màn ăn mừng của một huyền thoại Real để chế nhạo fan đối thủ.

Real dau Barca anh 3

Bàn thắng của Yamal, Raphinha và cú đúp của Robert Lewandowski giúp Barcelona tái hiện kỳ tích sau 65 năm, đó là ghi 4 bàn vào lưới Real Madrid trong hiệp hai. Theo Misterchip, lần gần nhất "Blaugrana" làm được điều này là vào ngày 7/6/1959.

Real dau Barca anh 4

Không chỉ chấm dứt chuỗi bất bại kéo dài hơn 2 năm trên sân nhà của Real Madrid, Barcelona còn bảo vệ kỷ lục bất bại 43 trận do chính họ tạo nên vào năm 2018. Sau trận thua 0-4 trên sân nhà, mạch không thua của "Los Blancos" dừng lại ở con số 42.

Real dau Barca anh 5

Dưới dự dẫn dắt của Hansi Flick, Lewandowski lấy lại phong độ. Sau 11 trận tại La Liga mùa này, Lewy đã ghi 14 bàn, kiến tạo 2 lần. Nếu may mắn hơn, anh đã có thể lập hat-trick vào lưới Real, ngay tại Bernabeu.

Real dau Barca anh 6

Ở chiều ngược lại, Kylian Mbappe gây thất vọng với 7 lần bị thổi phạt việt vị và một lần bị tước bàn thắng.

Real dau Barca anh 7

Barcelona thắng ở trận cầu 6 điểm và tạo ra khoảng cách an toàn với Real trong cuộc đua vô địch (30 với 24 điểm).

Real dau Barca anh 8

Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Real Madrid đóng mái vòm sân Bernabeu để đấu Barcelona

Mái vòm của sân Bernabeu một lần nữa được đóng lại ở trận đấu quan trọng bậc nhất của Real Madrid lúc 2h rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội).

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm