Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lâm tặc ủi đường vào phá rừng, lãnh đạo Khánh Hòa ra chỉ đạo 'nóng'

Phó chủ tịch Khánh Hòa nói vụ phá rừng tại khoảnh 8 tiểu khu 103 xã Ninh Ích là rất nghiêm trọng, diễn ra thời gian dài. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Ngày 7/2, Chi Cục Kiểm lâm (Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Khánh Hòa) cho biết Hạt Kiểm lâm thị xã Ninh Hòa, Công an thị xã, Viện KSND thị xã Ninh Hòa đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ khai thác rừng trái pháp luật tại khoảnh 8 tiểu khu 103 xã Ninh Ích.

Trước đó, qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện tại vị trí thuộc lô 3 khoảnh 8 có 50 lóng gỗ tròn bị khai thác trái pháp luật với khối lượng 21,485 m3, hai ster củi, 59 gốc cây đã bị chặt hạ và một con đường tự mở có chiều dài khoảng 1.580 m, chiều rộng trung bình khoảng 3 m có tổng chiều dài khoảng 460 m.

Lãnh đạo Chi Cục Kiểm lâm cho biết đây là vụ phá rừng quy mô lớn, có tổ chức và diễn ra trong thời gian dài. Hiện, đơn vị này đã ra quyết định tiếp nhận tin báo về tội phạm gửi đến Viện KSND thị xã Ninh Hòa để xử lý theo thẩm quyền.

Pha rung Khanh Hoa anh 1

Nghi phạm phá rừng đã cho ủi khoảng 2 km đường vào rừng để phục vụ việc chặt hạ, vận chuyển cây. Ảnh: Hạt Kiểm lâm Ninh Hòa.

Sáng cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu cho biết đã nắm được thông tin về vụ khai thác rừng trái phép xảy ra ở thị xã Ninh Hòa.

Ông Thiệu đánh giá đây là vụ việc nghiêm trọng, diễn ra trong thời gian dài, trong đó có cả ủi đường vận chuyển gần 2 km và làm các nhánh rẽ để vận chuyển gỗ.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Sở NN&PTNT và UBND thị xã Ninh Hòa tập trung xử lý vụ việc. “Lần này chúng ta phải xử lý nghiêm các đối tượng khai thác trái phép và cả những người làm công tác quản lý thiếu trách nhiệm", ông Thiệu nói.

Hiện, Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Ninh Hòa yêu cầu Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Ninh Lộc và công chức kiểm lâm phụ trách địa bàn xã Ninh Ích báo cáo, giải trình vụ việc. Sau khi có báo cáo, Chi cục căn cứ cơ sở xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.

Còn Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Ninh Hòa Nguyễn Văn Thịnh, cho biết hiện chưa xác định được nghi phạm trong vụ chặt phá rừng.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Một cây xăng bị phạt vì ngưng bán dịp Tết

Quản lý thị trường phát hiện Chi nhánh Công ty CP Xăng dầu khí Ngọc Phương Nam (huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) ngưng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý chấp thuận.

Đất nằm ngoài 114 khu vực có sai phạm ở Cam Lâm được giao dịch trở lại

UBND huyện Cam Lâm quyết định tiếp tục ngưng giao dịch các thửa đất nằm trong 114 khu vực có kết luận sai phạm. Số còn lại sẽ được thực hiện các thủ tục đăng ký biến động.

Xuân Hoát

Bạn có thể quan tâm