Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lâm tặc đốt xe khi bị phát hiện chở gỗ lậu

Cơ quan chức năng ở Lâm Đồng phát hiện 3 lâm tặc chở gỗ lậu nên ra hiệu dừng xe kiểm tra. Một trong ba lâm tặc đã đốt xe để cản trở cơ quan chức năng.

Sáng 9/9, Công an huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) cho biết đến khuya 8/9, cơ quan chức năng mới hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường vụ lâm tặc đốt xe để phản đối khi phát hiện chở gỗ lậu.

Trước đó, khoảng 15h ngày 8/9, tổ tuần tra của Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Huoai làm việc tại khu vực cầu treo thôn 2, xã Đạ Oai. Tại đây, tổ công tác phát hiện 3 người điều khiển 3 xe máy (không mang biển số) chở gỗ lậu chạy với tốc độ cao.

Lam tac dot xe may anh 1
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Minh Quý.

Khi lực lượng chức năng ra hiệu dừng xe kiểm tra, thì ba người này chống đối và hất gỗ xuống đường. Sau đó, một lâm tặc đã châm lửa đốt xe máy, 2 người còn lại lái xe bỏ trốn.

Sau khi rời khỏi hiện trường, các lâm tặc đã kích động người dân tại thôn 2 kéo đến chống đối tổ tuần tra để lấy lại số gỗ. Hạt kiểm lâm Đạ Huoai đã báo Công an huyện Đạ Huoai cử lực lượng đến hỗ trợ.

Lam tac dot xe may anh 2
Khúc gỗ cơ quan chức năng thu giữ của lâm tặc. Ảnh: Minh Quý.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 5 khúc gỗ (chưa xác định được chủng loại) có kích thước trung bình 2-2,5 m, và 2 xe máy, trong đó 1 xe đã cháy gần hết.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Đạ Huoai điều tra, làm rõ.

Lam tac dot xe may anh 3
Xã Đạ Oai nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Lâm tặc đến nhà đe dọa kiểm lâm

Thay vì bỏ chạy khi trực diện, giờ đây, lâm tặc chống trả quyết liệt, ngang nhiên cướp gỗ.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm