Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh doanh BĐS 2017 tăng cao, tạo đà cho phân khúc nghỉ dưỡng

Theo Tổng cục Thống kê, năm 2017 hoạt động kinh doanh bất động sản tăng 4,07% - mức tăng cao nhất trong 7 năm trở lại đây.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2017 ước tính tăng 6,81% so với năm 2016. Đáng chú ý là trong khu vực dịch vụ, dịch vụ lưu trú và ăn uống có mức tăng trưởng khá cao 8,98%, đóng góp 0,33 điểm phần trăm. Mặt khác, hoạt động kinh doanh bất động sản có mức tăng 4,07% - cao nhất kể từ năm 2011.

Đến năm 2018, tăng trưởng khu vực dịch vụ được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam, hứa hẹn đẩy cao nhu cầu lưu trú và góp phần thúc đẩy bất động sản nghỉ dưỡng phát triển.

Lam Son Resort anh 1
Một trong những khu nghỉ dưỡng ngoại ô tại khu vực phía Tây Hà Nội.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết: “Thị trường bất động sản vẫn có tiềm năng và năm 2018 vẫn tiếp tục phát triển, không có chuyện xảy ra hiện tượng bong bóng. Hiện nay Chính phủ đã có những công cụ để quản lý, giám sát mạnh mẽ”.

Không chỉ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven biển, nhiều đơn vị mở rộng phạm vi sang khu vực núi hay ven đô khi quỹ đất nội đô thành phố lớn dần trở nên khan hiếm. Các khu vực ven đô hiện cũng rất thuận tiện trong việc di chuyển khi hệ thống giao thông đã được đầu tư hiện đại và khá đồng bộ.

Lam Son Resort anh 2
Lâm Sơn Resort Hoà Bình cách trung tâm Hà Nội gần 60 km.

Khoảng cách địa lý gần gũi cũng sẽ giúp nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven đô nhanh chóng tiếp cận với tài sản của mình, thuận tiện trong việc sử dụng trong những ngày nghỉ cuối tuần. Dòng sản phẩm này tiếp cận nhanh chóng với thị trường còn nhờ mức giá linh hoạt, chỉ từ hơn 1 tỷ đồng/căn.

Ngoài ưu điểm hạ tầng, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu chia sẻ vấn đề quan trọng để thị trường bất động sản phát triển bền vững và lành mạnh là sự đảm bảo minh bạch thông tin. Cụ thể, các thông tin về quy hoạch, giá cả đất đai, thủ tục hành chính cũng như các chính sách liên quan đến kinh doanh bất động sản cần được công khai, minh bạch.

Lam Son Resort anh 3
Từ trung tâm Hà Nội, du khách có thể dễ dàng đến Lâm Sơn Resort Hoà Bình.

Ngoài ra, người tiêu dùng, nhà đầu tư hiện nay có trình độ nhận thức về sản phẩm, về thị trường rất cao. Do đó, những dự án bất động sản nghỉ dưỡng cũng như bất động sản nghỉ dưỡng ven đô nào có thông tin pháp lý rõ ràng, được quản lý, vận hành bởi những chủ đầu tư uy tín sẽ đắt khách hơn.

Gia ca phe gay soc hinh anh

Giá cà phê gây sốc

0

Giá cà phê thế giới hôm nay tăng mạnh trở lại sau 2 phiên lao dốc liền trước. Tại Việt Nam, giá xuất khẩu bình quân đã chạm ngưỡng kỷ lục, kim ngạch 9 tháng vượt cả năm 2023.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm