Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm nhà cho gia đình cách mạng theo chỉ đạo của Bí thư Thăng

Ngày 22/2, huyện Củ Chi (TP HCM) khởi công làm nhà và đường cho các gia đình có công cách mạng theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Ông Lê Minh Tấn - Bí thư Huyện ủy Củ Chi cho biết, 2 công trình khởi công vào ngày 22/1. Nhà cũ của bà Oanh (gia đình có công cách mạng) sẽ được xây mới với diện tích 40 m2.

Kinh phí làm nhà khoảng 80 triệu, ngân sách huyện trích 60 triệu, còn lại do Ban chỉ huy Quân sự huyện đóng góp.

Công nhân làm đường vào nhà mẹ Em. Ảnh: T.K

Còn đường vào nhà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em được đổ bê tông, dài 60 m, rộng 2,7 m. Tổng chi phí làm đường 100 triệu, ngân sách huyện chi 30 triệu, các mạnh thường quân ủng hộ 70 triệu.

Ông Lê Thanh Hùng, đại diện Công ty TNHH Công ích huyện Củ Chi, đơn vị thực hiện 2 công trình cho biết đường vào nhà mẹ Em sẽ được làm xong trong 1 tuần, còn nhà mẹ Oanh dự kiến mất 1 tháng mới hoàn thành.

Mẹ Em vui mừng cho biết: "Đường vào nhà mẹ trước đây lầy lội, đi lại khó khăn, muốn làm lại nhưng không có tiền. Nay được chính quyền quan tâm, hỗ trợ làm đường, mẹ vui lắm, cảm ơn ông Thăng đã quan tâm tới gia đình".

Bên móng căn nhà mới đổ, bà Oanh cười tươi và nói nhà cũ đã hư hỏng, nhiều lần mong trúng số để có tiền trả. "Bất ngờ Bí thư Thăng đến thăm và chỉ đạo làm lại nhà cho mẹ, tôi biết ơn lắm", bà Oanh nói.

Bà Oanh tươi cười bên móng căn nhà mới khởi công. Ảnh: T.K

Trước đó, vào ngày 18/2, ông Thăng đến huyện Củ Chi làm việc với lãnh đạo địa phương này và thăm hỏi một số gia đình chính sách trên địa bàn.

Thấy nhà bà Lê Thị Kiều Oanh (65 tuổi) và đường vào nhà mẹ Việt Nam anh Hùng Nguyễn Thị Em (81 tuổi, cùng ở xã Tân Thông Hội) đã hư hỏng, xuống cấp, ông Thăng đã yêu cầu chính quyền huyện làm lại nhà và đường cho 2 người.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm