Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm lộ thông tin trẻ bị bạo lực, xâm hại sẽ bị xử phạt

Đề đảm bảo quyền lợi cho nạn nhân các vụ bạo lực, xâm hại trẻ em, UBND TP.HCM yêu cầu thông tin về các sự việc cần được bảo mật.

Ngày 28/8, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã ký văn bản chỉ đạo việc tăng cường bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn. Theo đó, các tổ chức, cơ quan có liên quan cần chú trọng việc đảm bảo cuộc sống an toàn cho trẻ em, phòng ngừa, xử lý hiệu quả các vụ xâm hại, bạo lực trẻ tại TP.HCM.

Công an thành phố cần phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm soát, phát hiện và xử lý theo pháp luật tình trạng mua bán, lôi kéo học sinh sử dụng ma túy, các chất hướng thần qua mạng xã hội. 

Các hành vi xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục cần nhanh chóng xử lý, có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Đối với nạn nhân là người chưa thành niên, Tòa án Nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân thành phố cần có phương pháp điều tra, xét xử thân thiện. Các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu bao che, cố tình kéo dài thời gian trong các vụ xâm hại trẻ em cần có biện pháp xử lý kiên quyết.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu cơ quan liên quan cần đảm bảo việc bảo mật trong các sự vụ có nạn nhân là trẻ em, vận động người dân không chia sẻ thông tin để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho trẻ. Các sở, ngành cần đề xuất biện pháp xử phạt cá nhân để lộ thông tin theo quy định pháp luật.

Tàu nhà hàng ở Sài Gòn được cập bến Bạch Đằng vào buổi tối

TP.HCM chấp thuận chủ trương để tàu nhà hàng, ca nô được phép khai thác du lịch và phục vụ ẩm thực về đêm trên bến Bạch Đằng.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm