Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm gì khi bằng lái ô tô cấp tại TP.HCM cần đổi ở Hà Nội

Giấy phép lái xe của tôi do Sở GTVT TPHCM cấp, nhưng hiện nay, do điều kiện công tác, tôi muốn đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội thì cần phải làm những thủ tục gì?

Với trường hợp trên, người muốn đổi giấy phép lái xe cần chuẩn bị hồ sơ, thủ tục theo quy định và gửi trực tiếp tại Sở GTVT Hà Nội.

Hồ sơ gồm có: Đơn đề nghị đổi, cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu quy định; Bản chính hồ sơ gốc (đối với trường hợp giấy phép lái xe bị mất, có hồ sơ gốc); Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định; Bản sao chụp giấy phép lái xe (đối với trường hợp còn giấy phép lái xe).

Do giấy phép lái xe của người muốn đổi không phải do Sở GTVT Hà Nội trực tiếp quản lý, cơ quan tiếp nhận hồ sơ cần tra cứu và in thông tin về giấy phép lái xe từ cơ sở dữ liệu. Trường hợp chưa có thông tin, cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ có văn bản đề nghị Sở GTVT (nơi quản lý trực tiếp giấy phép lái xe của người muốn đổi) cung cấp thông tin chính xác.


Khi có đủ thông tin, Sở GTVT Hà Nội thực hiện đổi giấy phép lái xe theo quy định hiện hành. Thời gian xác minh giấy phép lái xe không quá 25 ngày làm việc, kể từ khi nhận được đủ hồ sơ theo quy định.

Khi đến đổi giấy phép lái xe, người muốn đổi giấy phép được cơ quan cấp giấy phép chụp ảnh và phải xuất trình giấy phép lái xe, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài) để đối chiếu.

(Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải)

http://giaothongvantai.com.vn/phap-luat/hoi-dap/201403/lam-gi-khi-bang-lai-o-to-cap-tai-tphcm-can-doi-o-ha-noi-463561/

Theo Giao Thông Vận Tải

Bạn có thể quan tâm