Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lâm Đồng truy vết những người tiếp xúc với tài xế dương tính nCoV

Nam tài xế nhiều lần từ Lâm Đồng ra Bắc Giang mua vải, được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế Lâm Đồng đang khẩn trương truy vết những người tiếp xúc với tài xế.

Sáng 25/6, ông Huỳnh Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết đơn vị đang truy vết những trường hợp tiếp xúc và đến các địa điểm mà tài xế xe tải dương tính với SARS-CoV-2 lui tới.

Theo ông Thuận, tài xế H.V.C. (38 tuổi, ngụ phường 9, TP Đà Lạt) được Sở Y tế Bắc Giang xác định dương tính với SARS-CoV-2.

“Sau khi nhận được thông báo từ Sở Y tế Bắc Giang, ngành y tế đã chia làm 3 mũi đến những địa điểm mà tài xế này lui tới để truy vết, đưa những người tiếp xúc đi cách ly, khử khuẩn”, ông Thuận nói.

Nam tai xe mac Covid-19 anh 1

Ngành y tế Lâm Đồng khẩn trương truy vết các F1, F2. Ảnh: T.N.

Theo thông tin điều tra dịch tễ, ngày 15-16/6, tài xế này đến thu mua vải tại xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), có tiếp xúc với một số người bốc xếp và lái xe nhưng không nhớ tên. Ngày 17/6, tài xế chở vải đến chợ đầu mối hoa quả ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), có tiếp xúc với chủ hàng.

Khoảng 10h cùng ngày, tài xế giao hàng tại bến xe Phương Trang (huyện Đức Trọng); 11h, anh này đến gara ôtô Hà ở Hồ Than Thở, TP Đà Lạt, uống nước.

Ngày 18/6, nam tài xế đến quán cơm tại ngã ba Chi Lăng, phường 9, mua thức ăn về phòng trọ và ở tại đây đến ngày 22/6, không tiếp xúc ai.

Đến ngày 23/6, nam tài xế cùng ông N.Đ.H. (ngụ TP Đà Lạt) đi Bắc Giang. Ngày 24/6, nam tài xế đến Bắc Giang và được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bắc Giang. Bệnh nhân không ho, không sốt.

Công nhân nghi mắc Covid-19, Đồng Nai tạm dừng hoạt động một công ty

UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tạm dừng hoạt động một công ty trong khu công nghiệp Biên Hòa 2, đưa 59 F1 đi cách ly tập trung khi phát hiện một nam công nhân nghi mắc Covid-19.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm