Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lâm Đồng lập tổ, đoàn công tác xử lý các điểm nguy cơ sạt lở

Tổ công tác sẽ kiểm tra, rà soát thống kê cụ thể các vị trí cây có nguy cơ ngã, đổ, các điểm có nguy cơ sạt lở trên các tuyến đường giao thông; chủ động xử lý trước các vị trí có nguy cơ sạt lở...

Trước diễn biến thời tiết có mưa lớn kéo dài như hiện nay, nhiều địa phương tại tỉnh Lâm Đồng đã lập các tổ, đoàn công tác nhằm rà soát, cảnh báo và xử lý sớm các điểm có nguy cơ sạt lở trên địa bàn.

Lam Dong Sat lo anh 1

Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: TTXVN phát.

Cụ thể, sau vụ sạt lở vùi lấp nhà dân khiến 1 người thiệt mạng xảy ra rạng sáng 15/7 tại xã Đạ K’Nàng, Ủy ban Nhân dân huyện Đam Rông đã thành lập tổ công tác kiểm tra, xử lý các vị trí sạt lở đất trên địa bàn.

Nhiệm vụ của tổ công tác gồm kiểm tra, rà soát thống kê cụ thể toàn bộ các vị trí cây có nguy cơ ngã, đổ, các điểm có nguy cơ sạt lở trên các tuyến đường giao thông; chủ động xử lý trước các vị trí có nguy cơ sạt trượt, cắt tỉa, xử lý cây xanh nguy cơ ngã đổ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện tham gia giao thông...

Theo ông Trương Hữu Đồng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đam Rông, sau vụ sạt lở gây chết người tại xã Đạ K’Nàng, địa phương đã rà soát và cảnh báo người dân. Tại một vài vị trí có nguy cơ sạt lở cao, người dân đã chủ động đến ở nhờ nhà người khác vào những ngày có mưa lớn kéo dài.

Tương tự, trước ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, Ủy ban Nhân dân thành phố Bảo Lộc đã giao Phòng Kinh tế chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức đoàn kiểm tra, rà soát các khu vực, vị trí có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, ngập úng trên toàn địa bàn.

Qua kiểm tra, tại thành phố Bảo Lộc hiện có 55 vị trí, khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và ngập úng cục bộ khi có mưa lớn. Ủy ban Nhân dân thành phố đã chỉ đạo ngành chức năng, chính quyền các địa phương theo dõi diễn biến thời tiết để cảnh báo người dân phòng ngừa mưa lũ hiệu quả; đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện và chủ động các phương án theo phương châm “4 tại chỗ” để xử lý các tình huống khẩn cấp do mưa lũ gây ra.

Ngày 8/7 vừa qua, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt đã chỉ đạo 13/15 phường, xã rà soát 61 trường hợp, công trình có nguy cơ sạt trượt, nghiêng lún và mất an toàn trên địa bàn phụ trách; đồng thời khẩn trương hướng dẫn các chủ đầu tư liên hệ đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị khảo sát tổ chức quan trắc công trình và nền đất hiện trạng để làm cơ sở theo dõi chuyển vị, nghiêng lún của công trình và nền đất tại khu vực.

Trên cơ sở kết quả quan trắc, các địa phương đánh giá để báo cáo cơ quan chức năng về phương án gia cố, khắc phục nghiêng lún, chuyển vị của công trình. Liên quan đến tình hình mưa lũ, sáng 18/7, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lâm Đồng đã phát bản tin cảnh báo mưa lớn, đề phòng lốc, sét, mưa đá trên địa bàn.

Cụ thể, cảnh báo trong 47 đến 72 giờ tới, mưa lớn có thể xảy ra tại khu vực phía Nam và Tây Nam của tỉnh, tổng lượng mưa phổ biến từ 30-60 mm/24 giờ. Mưa lớn có khả năng gây ngập úng các vùng trũng thấp, sạt lở đất, gãy đổ cây cối, nhà cửa, công trình giao thông...

Bắc Kạn công bố tình huống khẩn cấp

Từ đầu tháng, nhiều địa phương liên tục phải hứng chịu các vụ lũ quét, sạt lở đất gây nhiều hậu quả nghiêm trọng, trong đó có các vụ sạt lở đất tại Bắc Kạn, mưa lũ tại Điện Biên.

Chủ tịch nước gửi lời chia buồn tới các gia đình bị nạn vụ sạt lở

Ngày 15/7, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, gia đình người bị nạn trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang làm 11 người chết và 4 người bị thương.

Một phụ nữ tử vong, chồng và con chạy thoát trong sạt lở tại Lâm Đồng

Khối đất đá bị sạt lở, đổ ụp xuống nhà dân ở huyện Đam Rông (Lâm Đồng), khiến người vợ bị vùi lấp tử vong, 3 cha con kịp thời thoát được ra ngoài.

Bộ sách "Vững bước trên con đường đổi mới" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những công trình nổi bật của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật; gồm hai tập, tập một gồm các bài viết, trả lời phỏng vấn của Tổng bí thư đăng trên báo Nhân Dân từ năm 2011-2014. Tập 2 là những bài từ năm 2015-2017.

Nội dung sách tập trung vào các vấn đề đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc; chủ động, tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...

https://www.vietnamplus.vn/lam-dong-lap-to-doan-cong-tac-ra-soat-xu-ly-cac-diem-co-nguy-co-sat-lo-post965429.vnp

Nguyễn Dũng/Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm