Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến khoảng hơn 4.765 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án là 48 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng (dự kiến từ năm 2013 đến năm 2016).
Cụ thể, điểm đầu tuyến tại phía Nam cầu Vĩnh Tuy và điểm cuối tuyến tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở phía đường Trường Chinh. Tuyến có chiều dài khoảng hơn 5 km, vị trí tuyến đường bộ trên cao nằm trong dải phân cách giữa của tuyến đường Vành đai 2 (đoạn từ Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng - cầu Vĩnh Tuy).
Các hạng mục chính được đầu tư trong dự án gồm cầu chính, các nhánh cầu dẫn kết nối với các tuyến đường bên dưới tại các vị trí: đầu cầu Vĩnh Tuy, nút Ngã Tư Vọng, nút Ngã Tư Sở.
Đường bộ trên cao sẽ được kết nối với tuyến đường đi dưới tại 3 vị trí. Đoạn kết nối với đầu cầu Vĩnh Tuy dài khoảng 200m bố trí các điểm tách nhập dòng xe. Xây dựng tường chắn có cốt, tường chắn bê tông cốt thép và gờ chán bánh.
Tại nút giao Ngã Tư Vọng, tuyến cầu đi trên cao kết nối với đường đi bên dưới bằng 4 nhánh cầu dẫn lên xuống hai bên cầu chính, cầu chính vượt qua cầu Vọng (hiện tại) và Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi).
Tại nút giao Ngã Tư Sở, tuyến đường đi trên cao kết nối với đường đi dưới bằng 2 nhánh cầu lên xuống hai bên cầu chính.
Theo UBND TP Hà Nội, mục đích xây dựng tuyến đường bộ trên cao là để hoàn chỉnh mạng lưới giao thông tuyến đường vành đai 2 nhằm nâng cao năng lực thông hành của tuyến đường, tạo điều kiện phát triển kinh tế trong khu vực, giải quyết cấp bách nạn ùn tắc giao thông do lưu lượng các phương tiện giao thông đang tăng nhanh trong giai đoạn hiện nay.