Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lái xe lâu năm kiện tập đoàn Trump vì bị trả thiếu lương 178.000 USD

Theo Reuters, một lái xe làm việc hơn 20 năm cho tập đoàn của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc doanh nghiệp này không trả lương cho hàng nghìn giờ làm thêm của ông.

Ông Noel Cintron, 59 tuổi, cáo buộc tập đoàn Trump Organization đã không không chi trả lương cho 3.300 giờ làm thêm trong 6 năm qua và cũng không tăng lương "đáng kể" cho ông trong 12 năm qua.

Trong khi đó, Trump Organization khẳng định đã trả lương cho ông Cintron một cách công bằng.

Ông Cintron đang yêu cầu bồi thường thiệt hại mà luật sư của ông ước tính có thể lên đến 400.000 USD, bao gồm cả những khoản phạt dành cho tập đoàn của Tổng thống Mỹ vì vi phạm luật liên bang và luật lao động bang.

tong thong trump bi kien anh 1
Lái xe lâu năm vừa kiện tập đoàn Trump vì bị trả thiếu lương 178.000 USD . Ảnh: Reuters.

Ông Cintron khẳng định riêng khoản tiền lương làm thêm giờ chưa được chi trả đã là 178.000 USD, tức 54,09 USD một giờ và có thể còn cao hơn tính theo thời giá.

"Tổng thống Donald Trump, thông qua các pháp nhân, đã bóc lột và từ chối chi trả khoản tiền lương đáng kể cho người lái xe cá nhân lâu năm của mình", phía ông Cintron nhận định.

Trump Organization phủ nhận và cho rằng "ông Cintron đã luôn được trả lượng rộng rãi và tập đoàn luôn tuân thủ pháp luật. Chúng tôi hi vọng sẽ được chứng minh hoàn toàn tại tòa án".

Tổng thống Donald Trump không được liệt tên trong danh sách bị cáo.

Ông Cintron cho hay ông đã lái xe cho ông Trump và các thành viên gia đình cũng như các doanh nghiệp của ông trong hơn 20 năm, mỗi tuần 50-55 giờ và từng tham gia nhóm an ninh của ông Trump sau khi Sở Mật vụ Mỹ chịu trách nhiệm chuyên chở Tổng thống từ năm 2016.

Ông cho hay mức lương của mình chỉ tăng từ 68.000 USD/năm trong năm 2006 lên 75.000 USD/năm trong năm 2010, tuy nhiên để tăng lên mức này, ông đã được yêu cầu phải từ bỏ các khoản phúc lợi khác. Lái xe này cho rằng ông Trump đã tiết kiệm được 17.866 USD mỗi năm nhờ tiền bảo hiểm sức khỏe của ông bị cắt giảm.

Luật sư của ông Cintron cho hay thân chủ của ông đã không kiện sớm hươn vì không biết rõ quyền lợi mình có thể được hưởng và thấy "đáng tiếc" vì phải đưa việc này ra tòa.

"Thật đáng mỉa mai vì Tổng thống Trump, người tỏ ra ủng hộ tầng lớp lao động Mỹ lại chẳng hề chi trả cho lái xe của mình một khoản công bằng", luật sư của ông Cintron trả lời phỏng vấn.

Mỹ sắp đánh thuế thêm 200 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc

Động thái này tiếp tục đẩy chiến tranh thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang lên mức mới.


Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm