Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

La Liga sẽ diễn ra 2 ngày một trận

Chủ tịch Javier Tebas của La Liga cho biết không có ý định hủy bỏ kết quả mùa giải 2019/20, đồng thời khẳng định sẽ sớm đưa những trận đấu trở lại với khán giả.

Theo người đứng đầu La Liga, trong trường hợp giải đấu trở lại vào giữa tháng 5, các đội nhiều khả năng phải thi đấu với mật độ 2 ngày một trận. Lúc này, ngày hạ màn của sân chơi cao nhất xứ đấu bò có thể được ấn định là 30/6.

Đài Cope tin rằng nếu La Liga diễn ra dưới nhịp độ 2 ngày một trận, điều này dễ vắt kiệt sức các cầu thủ và biến phần còn lại mùa giải trở nên khó đoán hơn, đặc biệt cuộc đua tới ngôi vô địch. Barca hiện chỉ hơn Real 2 điểm sau 27 vòng đấu.

La Liga anh 1

Chủ tịch La Liga Javier Tebas tin La Liga sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch sau khi phải tạm hoãn. Ảnh: Reuters.

Trả lời phỏng vấn với El Pais, Chủ tịch Tebas cảm thấy lạc quan về kế hoạch đưa La Liga trở lại sau thời gian tạm hoãn. Ông tự tin phần còn lại của mùa 2019/20 có thể kết thúc trong khoảng thời gian từ 5-7 tuần.

Ông Tebas không đề cập đến việc có tổ chức các trận đấu kín để phòng ngừa dịch. Người đứng đầu La Liga muốn ưu tiên tập trung giải quyết bài toán lịch thi đấu cho phần còn lại của mùa giải hơn.

Trước đó, khi trả lời Marca, ông Tebas cho rằng mọi giải đấu tại châu Âu nên bắt đầu trở lại vào giữa tháng 5. Với La Liga, sân chơi này vẫn còn 11 vòng đấu mới hạ màn. Ngoài ra, cúp Nhà vua tại Tây Ban Nha cũng chưa kết thúc.

Theo El Mundo Deportivo, nếu La Liga hủy kết quả mùa 2019/20, điều này sẽ khiến ban tổ chức và các CLB thiệt hại kinh tế nặng. Việc tạm hoãn giải đấu cao nhất xứ bò tót quá lâu cũng ảnh hưởng lớn tới doanh thu các đội.

Barca không được ủng hộ vô địch La Liga

Luis Rubiales, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), khẳng định Barca sẽ không được trao chức vô địch La Liga nếu mùa giải 2019/20 không thể hoàn thành do dịch Covid-19.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm