Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

La Gi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16

UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng tình hình dịch Covid-19 ở thị xã La Gi còn phức tạp, số ca dương tính với nCoV trong cộng đồng và các khu cách ly, phong tỏa vẫn tăng hàng ngày.

Sáng 17/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong quyết định tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội thị xã La Gi theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 25/8. Đây là lần thứ 3, tỉnh Bình Thuận áp dụng Chỉ thị 16 đối với La Gi.

Động thái trên được đưa ra sau khi tình hình dịch Covid-19 ở địa phương này vẫn diễn biến phức tạp, số ca dương tính với nCoV ở cộng đồng và các khu cách ly, phong tỏa, vẫn tăng.

Gia han gian cach xa hoi anh 1

Nhiều khu vực ở thị xã La Gi và TP Phan Thiết được phong tỏa do có ca mắc Covid-19. Ảnh: A. Thanh.

Người đứng đầu UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND thị xã La Gi huy động toàn hệ thống chính trị, nguồn lực, thực hiện các biện pháp đồng bộ để quyết tâm dập dịch trên địa bàn.

Từ 12/7 đến sáng 17/8, thị xã La Gi ghi nhận 1.117 ca dương tính với nCoV.

Hôm 15/8, UBND tỉnh Bình Thuận cũng quyết định áp dụng giãn cách xã hội TP Phan Thiết theo Chỉ thị 16.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, hiện địa bàn TP Phan Thiết vẫn còn các trường hợp là F0 chưa được truy vết, bóc tách ra khỏi cộng đồng.

Tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND TP Phan Thiết khẩn trương tiến hành xét nghiệm sàng lọc các địa bàn vùng xanh, tiến hành khoanh vùng để bảo vệ các khu vực này.

Đối với các khu cách ly, khu phong tỏa, tỉnh Bình Thuận yêu cầu TP Phan Thiết cần tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ, cung cấp đầy đủ lương thực đến tận nhà để hạn chế tình trạng người dân đi ra ngoài.

Lâm Đồng cam kết cung cấp rau củ miễn phí cho khu cách ly ở TP.HCM

Thời gian tới, Lâm Đồng sẽ cung ứng rau, củ, quả để đáp ứng một phần nhu cầu của nhân dân vùng dịch ở TP.HCM và các tỉnh, thành phố miền Đông Nam.

Chủ tịch Khánh Hòa: Người dân không nên đổ xô mua đồ dự trữ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định không đóng cửa các siêu thị trên địa bàn TP Nha Trang, các chợ truyền thống sẽ tạm ngưng hoạt động để khử khuẩn.

Bắt tạm giam tiểu thương khai báo gian dối khi trở về từ vùng dịch

Bà Thảo từ TP.HCM về Lâm Đồng nhưng khai báo gian dối làm xuất hiện ổ dịch Covid-19 ở địa phương này.

An Bình

Bạn có thể quan tâm