Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Lá chắn' chống virus chết người MERS của trẻ em Hàn Quốc

Dù giới chức y tế Hàn Quốc trấn an rằng trẻ em là đối tượng ít lây nhiễm virus MERS, các bậc phụ huynh vẫn trang bị khẩu trang cho các em khi ra khỏi nhà.

Học sinh tiểu học Hàn Quốc đeo khẩu trang trong khi xếp hàng chờ vào lớp học ngày 9/6. Tiến sĩ Kim Woo Joo, người đứng đầu nhóm chuyên trách dịch MERS (Hội chứng nhiễm đường hô hấp Trung Đông) của chính phủ, trấn an rằng trẻ em ít có nguy cơ lây nhiễm virus này.
Học sinh tiểu học Hàn Quốc đeo khẩu trang trong khi xếp hàng chờ vào lớp ngày 9/6. Tiến sĩ Kim Woo Joo, người đứng đầu nhóm chuyên trách dịch MERS (Hội chứng nhiễm đường hô hấp Trung Đông) của chính phủ, trấn an rằng trẻ em ít có nguy cơ lây nhiễm virus này.
Giáo viên tại trường tiểu học Midlong kiểm tra nhiệt độ của học sinh.
Giáo viên tại trường tiểu học Midlong, Seoul, kiểm tra nhiệt độ của học sinh. "Khi nghiên cứu về dịch MERS tại Saudi Arabia, chúng tôi nhận thấy chỉ 2% ca nhiễm virus là trẻ nhỏ", tiến sĩ Kim nói trên báo Korea Herald ngày 9/6.
Các em học sinh vẫn đeo khẩu trang suốt buổi học. Theo tiến sĩ Kim, những trường hợp trẻ em nhiễm virus MERS ở Trung Đông đều không thể hiện triệu chứng nghiêm trọng và các em hồi phục rất nhanh.
Học sinh vẫn đeo khẩu trang suốt buổi học. Theo tiến sĩ Kim, những trường hợp trẻ em nhiễm virus MERS ở Trung Đông đều không thể hiện triệu chứng nghiêm trọng và các em hồi phục rất nhanh.
Các giáo viên và nhân viên y tế xịt nước rửa tay chống vi khuẩn cho các học sinh. Hàn Quốc chính thức xác nhận trường hợp tử vong vì virus MERS đầu tiên vào đầu tuần qua, người bệnh là một thiếu niên 16 tuổi.
Các giáo viên và nhân viên y tế xịt nước rửa tay chống vi khuẩn cho học sinh. Hàn Quốc chính thức xác nhận trường hợp tử vong vì virus MERS đầu tiên vào đầu tuần qua. Người bệnh là một thiếu niên 16 tuổi.
Học sinh Hàn Quốc đeo khẩu trang khi trên đường về nhà sau giờ tan học. Các chuyên gia y tế khuyến cáo bậc phụ huynh cần tăng cường phòng vệ cho trẻ em nếu các em từng mắc bệnh về phổi hoặc hen suyễn.
Học sinh Hàn Quốc đeo khẩu trang khi trên đường về nhà sau giờ tan học. Các chuyên gia y tế khuyến cáo phụ huynh cần tăng cường phòng vệ cho trẻ nếu các cháu từng mắc bệnh về phổi hoặc hen suyễn.
Một bà mẹ đeo khẩu trang cho con trai tại sân bay quốc tế Incheon. Ngày 10/6, Bộ y tế Hàn Quốc thông báo thêm 2 ca tử vong do virus MERS, nâng tổng số người chết lên 9 người.
Một bà mẹ đeo khẩu trang cho con trai tại sân bay quốc tế Incheon. Ngày 10/6, Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo thêm 2 ca tử vong do virus MERS, nâng tổng số người chết lên 9 người.

Tình yêu, tình bạn thời dịch MERS ở Hàn Quốc

Dịch MERS gây ra cái chết của 7 người Hàn Quốc và làm thay đổi toàn bộ cuộc sống của người dân nước này.

Người Hàn Quốc sống chung với 'cơn bão' MERS

Người dân Hàn Quốc luôn mang theo khẩu trang khi ra ngoài đường, tới trường học, thậm chí tới dự lễ cưới trong bối cảnh cơ quan y tế nước này ghi nhận 6 ca tử vong vì dịch MERS.

Minh Anh

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm