Những phân khúc ôtô hứa hẹn bùng nổ tại Việt Nam trong năm 2022
Bên cạnh những dòng sedan hạng C hay MPV chuẩn bị được ra mắt, ôtô điện được kỳ vọng bùng nổ ở Việt Nam trong năm 2022 với loạt chính sách hỗ trợ sắp có hiệu lực.
454 kết quả phù hợp
Bên cạnh những dòng sedan hạng C hay MPV chuẩn bị được ra mắt, ôtô điện được kỳ vọng bùng nổ ở Việt Nam trong năm 2022 với loạt chính sách hỗ trợ sắp có hiệu lực.
Nhu cầu xe sang tăng mạnh và kiểm soát chi phí tốt giúp Haxaco lãi kỷ lục quý IV/2021 và đưa lợi nhuận cả năm lên mức gần 126 tỷ đồng.
Đầu năm 2022, thị trường ôtô Việt Nam đón nhận nhiều mẫu xe điện đáng chú ý mang thương hiệu Hongqi, Ford và VinFast.
Mẫu SUV chạy điện của hãng xe Trung Quốc có giá bán từ 2,768 tỷ đồng, đắt hơn vài dòng xe gầm cao cỡ lớn đã có mặt tại Việt Nam.
Trong tháng 1, nhiều dòng xe Nhật Bản nhập khẩu được ưu đãi 50-100% phí trước bạ để cạnh tranh với ôtô sản xuất trong nước.
Thị trường ôtô Việt Nam trải qua loạt biến động chưa có tiền lệ trong năm 2021, buộc các nhà sản xuất tìm cách vượt khó bằng sản phẩm hấp dẫn và chính sách bán hàng cạnh tranh.
Chuyên gia cho rằng chính sách ưu đãi dành cho ôtô điện lần đầu áp dụng tại Việt Nam còn hẹp và ít, về lâu dài cần tiếp tục nghiên cứu để mở rộng.
Dù có nhiều dòng xe quan trọng suy giảm doanh số, Toyota vẫn lấy lại được vị trí dẫn đầu thị trường ôtô du lịch nhờ sự tăng trưởng mạnh của Corolla Cross trong năm 2021.
Khách hàng sẽ có ba năm dùng thử miễn phí tính năng mới trên Toyota Corolla Cross.
Lần lượt Hyundai, Ford và Toyota điều chỉnh giá bán cho các dòng xe bán chạy của mình trong giai đoạn đầu năm 2022 cao hơn trước.
Kể từ ngày 1/1, Ford đồng loạt tăng giá các mẫu Ranger và Everest, mức tăng 12-13 triệu đồng. Riêng phiên bản Ranger Raptor có giá không đổi.
Volvo XC60 T8 Recharge nhỉnh hơn về công nghệ động cơ hybrid và tính năng an toàn, trong khi Mercedes-Benz GLC 300 có giá bán cạnh tranh và không gian nội thất sang trọng.
Dù chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, thị trường ôtô Việt Nam vẫn đón nhận loạt xe mới đáng chú ý ở nhiều phân khúc "hot" như Toyota Raize, Kia Sonet, Kia K3, VinFast VF e34...
Thế hệ mới của Hyundai Tucson được nâng cấp về thiết kế và trang bị, tuy nhiên cấu hình động cơ không có nhiều thay đổi và giá bán tăng đáng kể so với đời xe cũ.
Mẫu sedan hạng D của Honda được bổ sung hệ thống an toàn chủ động và giữ nguyên giá bán, cạnh tranh cùng Toyota Camry, Mazda6 và Kia K5.
Bên cạnh chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, một số dòng xe sản xuất trong nước được nhà sản xuất khuyến mại thêm vài chục triệu đồng để kích cầu trong tháng 12.
Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Camry 2022 rộng rãi và nhỉnh hơn về thông số vận hành, còn model Mercedes-Benz C-Class tiêu chuẩn có thiết kế thể thao và nội thất sang trọng.
Ở đời xe mới, Toyota Camry có giá bán đắt nhất phân khúc và tương đương bản tiêu chuẩn của Mercedes-Benz C-Class.
Thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2021 tái lập cuộc cạnh tranh giữa 3 “ông lớn” gồm Toyota, Hyundai và Thaco với thị phần áp đảo những nhà sản xuất khác.
Corolla Altis xuất hiện lần đầu tại Nhật vào năm 1966. Sau 55 năm, 12 thế hệ, đây vẫn là mẫu xe được người dùng yêu thích vì sự trẻ trung, hiện đại.