243 ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện
Sáng 12/12, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 3 Luật được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 2 thông qua.
119 kết quả phù hợp
Sáng 12/12, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 3 Luật được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 2 thông qua.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị bỏ bảo hành, bảo dưỡng ôtô khỏi danh mục kinh doanh có điều kiện, nhưng Bộ Kế hoạch Đầu tư có lý giải riêng.
Thị trường ôtô Việt Nam rất tiềm năng. Các doanh nghiệp ngày càng ra nhiều mẫu xe mới, thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại để cạnh tranh hút khách.
Sau bước phát triển đột phá của khu VSIP, Quảng Ngãi tiếp tục tạo lực hấp dẫn thu hút nhà đầu tư "rót" hơn 2.000 tỷ đồng xây thêm khu công nghiệp đô thị Dung Quất.
Với sự hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản và các doanh nghiệp, những người thuộc tầng lớp trung lưu ở Việt Nam có thể vay tiền để mua nhà tới 20 năm và trả theo lãi suất cố định.
Các doanh nghiệp ôtô Việt Nam đón Tết với niềm vui lớn. Tất cả đều lãi lớn. Nhiều doanh nghiệp bỏ túi hàng trăm đến hàng nghìn tỷ đồng nhờ thị trường ôtô tăng trưởng mạnh.
Bỗng dưng phải nộp thuế 2 lần cho hàng hóa nhập khẩu từ vài năm trước khiến hàng loạt doanh nghiệp lâm vào cảnh khốn đốn, từ lãi thành lỗ, khiếu kiện triền miên.
Trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã nhận lời thăm Việt Nam, dự kiến tháng 5/2016.
Liên doanh ôtô Mỹ đã giới thiệu ra thị trường Việt Nam tất cả 9 dòng xe, bao gồm Transit, Everest, Escape, Ranger, Mondeo, Focus, Laser, Fiesta và Ecosport kể từ tháng 9/1995.
Sau nhiều tháng mày mò, nghiên cứu, Đoàn Quang Hưởng (SN 1997, học sinh lớp 12 ở Nghĩa Lợi, Nghĩa Hưng, Nam Định) đã chế tạo thành công chiếc ôtô chạy bằng năng lượng mặt trời.
Với tổng doanh số bán hơn 20.000 chiếc, thị trường ôtô Việt Nam tháng 7 vừa qua có mức tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bộ KH-ĐT cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam nhập trên 56.000 ôtô nguyên chiếc (tăng khoảng 30.000 xe so cùng kỳ năm 2014), chủ yếu là từ Trung Quốc.
Vừa qua, 25 sinh viên ưu tú ngành kỹ thuật ôtô Đại học Bách khoa Hà Nội đã tham dự chương trình thực tế nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động do Hyundai Thành Công tổ chức.
Sau khi thí điểm tại Đà Nẵng, đến năm 2020 sẽ đồng loạt kiểm soát khí thải xe máy tại năm thành phố.
Đó là ý kiến của một kỹ sư làm việc lâu năm trong dây chuyền sản xuất xe Toyota ở Việt Nam, người luôn đau đáu về chất lượng ô tô lắp ráp trong nước.
Thái Lan bắt đầu phát triển ngành công nghiệp ôtô từ những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Hiện nay, họ là địa điểm sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất trong khu vực.
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.
Abraham Lincoln và Henry Ford tự học thành tài, Winston Churchill thường xuyên chịu phạt vì thành thích kém, trong khi Albert Einstein, William Shakespeare từng bỏ học.
Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.
Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD vào Indonesia. Tại Việt Nam, chính sách không rõ ràng và nhất quán khiến sản xuất ô tô đì đẹt.