Mới đây, trên tờ US Weekly, công ty truyền thông xã hội D'Marie Analytics đưa ra bản báo cáo khiến công chúng ngạc nhiên. Theo đó, em út nhà Kardashian - Kylie Jenner, 21 tuổi đã “tăng giá trị quảng cáo của cô trên các trang cá nhân lên 1 triệu USD cho mỗi bài đăng".
Công ty này nhấn mạnh chỉ cần với một tweet trên Twitter, bài Story trên Snapchat hay các bài đăng thông thường trên Instagram với các từ khóa #ad hoặc #sponsored, Kylie Jenner đã có thể nhận số tiền xấp xỉ 1 triệu USD.
Đây là con số gây bất ngờ với công chúng bởi có khá ít người nổi tiếng nhận được số tiền tương đương.
"Kylie đã là cái tên có sức ảnh hưởng lớn đến toàn cầu. Cô đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong ngành tiếp thị và quảng cáo, điều mà nhiều ngôi sao đình đám cũng không thể có được", Frank Spadafora, giám đốc điều hành D'Marie Analytics cho biết.
Kylie Jenner có thể kiếm 1 triệu USD chỉ bằng một bài đăng trên các trang mạng xã hội. Ảnh: Instagram. |
Với con số 1 triệu USD, Kylie Jenner đã vượt qua các chị để trở thành ngôi sao có khả năng kiếm nhiều tiền nhất trên mạng xã hội của gia đình Kardashian.
Trước đó vào tháng 3/2017, công ty tiếp thị kỹ thuật số Talent Resources báo cáo Kim Kardashian khả năng kiếm được tối đa 500.000 USD cho mỗi bài đăng, trong khi chị em Khloé và Kourtney Kardashian kiếm được 250.000 USD.
Kris Jenner từng tiết lộ vào tháng 10/2017 rằng hãng mỹ phẩm của Kylie Jenner đã kiếm được 420 triệu USD trong 18 tháng đầu tiên. Theo WWD, nữ beauty blogger này đang trên đường ghi tên mình vào "câu lạc bộ" các tỷ phú giàu nhất thế giới khi chỉ mới bước qua tuổi 20.
Mỗi bài đăng của Kylie Jenner đều thu hút hơn 1 triệu lượt "like". Ảnh: Instagram. |
Kylie Jenner hiện là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trên các mạng xã hội. Cô có 104 triệu người theo dõi qua Instagram, 24,5 triệu người qua Twitter và cũng là "nữ hoàng Snapchat".
Với độ phủ rộng, nhất cử nhất động của Kylie Jenner cũng tạo ra thay đổi lớn. Với quyền lực đáng kể như vậy, Kylie Jenner có thể giúp một món đồ cháy hàng chỉ bằng bức ảnh selfie, nhưng cũng có thể khiến một thương hiệu thời trang, mỹ phẩm lao đao bằng vài lời chê bai.
Cô có thể tạo ra xu hướng mới cho giới trẻ toàn cầu và cũng làm tổn hại đến cả những doanh nghiệp sừng sỏ nhất trên thế giới. Trường hợp mới đây của Snapchat đã thể hiện rõ sức mạnh lời nói của bà mẹ trẻ này.
Vào tháng 2, giá cổ phiếu của Snapchat đã giảm đến 1,3 tỷ USD trên thị trường sau khi Kylie Jenner đăng tải dòng tweet bông đùa rằng cô sẽ không còn sử dụng ứng dụng này.