Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ký ức trẻ thơ trong trẻo ở 'Gió đồng hun hút'

Tập sách bao gồm những truyện ngắn, tản văn gợi nhớ về thời con trẻ của nhà báo mảng văn hóa, giải trí Ngô Bá Lục gây tò mò cho độc giả vào dịp cuối năm.

Sáng 31/12, nhà báo Ngô Bá Lục ra mắt tập sách đầu tay có tên Gió đồng hun hút tại Hà Nội. Tác phẩm gồm những câu chuyện, tản văn vụn vặt liên quan đến cuộc sống của một cậu bé những năm 80 của thế kỷ trước. Gió đồng hun hút được anh thai nghén trong nhiều năm trước khi xuất bản. 

Nhà báo Ngô Bá Lục ra mắt tập sách Gió đồng hun hút. Ảnh: Tuấn Nguyên

Tác giả cuốn sách luôn là người chan chứa tình quê. Vậy nên những câu chuyện trong cuốn sách đều bình dị, chân chất thân thuộc như chính vườn rau, góc sân trong ký ức mỗi người.

Gió đồng hun hút như một tập sách ăm ắp những kỷ niệm mà mỗi người tự xén ra một chút nhỏ chia cho nhau, để ấm lòng giữa chốn thị thành đèn đường sáng rực mà lòng thường lạnh ngắt.

Chính vì điều này, nhà báo Ngô Bá Lục dành toàn bộ số tiền bán sách để lập quỹ từ thiện “Gió đồng”. Quỹ dùng giúp đỡ, hỗ trợ các em bé nông thôn nghèo, vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoặc bị bệnh hiểm nghèo.

Bìa tập sách Gió đồng hun hút.

Nhà báo Ngô Bá Lục chia sẻ thêm về tập sách đầu tay: "Những ký ức êm đềm như thức, như mơ về tuổi thơ của một thời gian khó bên gia đình và người thân, cùng với khung cảnh làng quê yên bình thẫm đấm tình người".

Ngô Bá Lục thừa nhận là tập sách viết cho mình nhiều hơn độc giả. Những người tìm đọc Gió đồng hun hút, theo anh là những người thân thiết, người mà anh thương mến, cùng thế hệ và một miền ký ức tuổi thơ như trong những trang sách anh viết.

Nhiều nghệ sĩ như NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Ngọc Anh, Nguyễn Trần Trung Quân, Tuấn Hiệp... đã đến chúc mừng nhà báo Ngô Bá Lục ra mắt tập sách Gió đồng hun hút.


Phan Chung

Bạn có thể quan tâm