Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ký ức người thầy' - Khi thầy cô viết về học trò

"Ký ức người thầy" tập hợp 26 bài viết của những người thầy về tình thầy trò và nghề giáo viên, một công việc cao quý.

Tháng 10/2014, một cuộc thi mang tên “Người học trò trong trí nhớ” đã được tổ chức. Điều đặc biệt của cuộc thi này là nó dành cho các thầy cô giáo viết về học trò của mình. Và có lẽ đây là lần đầu tiên có một cuộc thi như thế. Dự kiến kết thuc vào tháng 4/2015 nhưng cuối cùng cuộc thi đã kéo dài thêm cho đến ngày 18/11/2015 sẽ công bố trao giải thưởng.

"Ký ức người thầy" - Cuốn sách tập hợp những bài viết của thầy cô giáo viết về học trò.

 

Trước sự kiện này, Công ty Văn hóa Phương Nam và NXB Văn hóa – Văn nghệ TP HCM đã tập hợp 26 bài lọt vào vòng chung khảo để in thành cuốn sách “Ký ức người thầy”. Tập sách vừa tròn 150 trang nội dung này là những ký ức giản dị về tình thầy trò.

Một điểm thú vị của cuộc thi là bên cạnh rất nhiều thầy cô giáo thầm lặng có hai người thầy nổi tiếng cũng tham gia là PGS. TS Nguyễn Thiện Tống và GS. TS Nguyễn Minh Thuyết.

PGS.TS Nguyễn Thiện Tống là người đã từ bỏ công việc lương cao ở nước ngoài, về lại Việt Nam và khai sinh ra Bộ môn Kĩ thuật hàng không của Đại học Bách Khoa TP HCM. Còn GS.TS Nguyễn Minh Thuyết là người khá quen thuộc với người dân Việt Nam vì ngoài công việc của một thầy giáo, ông là một đại biểu Quốc hội. Hiện nay GS.TS Nguyễn Minh Thuyết đã nghỉ hưu.

G.A

Bạn có thể quan tâm