Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ

Tại lễ kỷ niệm, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Chiều 21/11, Thứ trưởng Phạm Công Tạc công bố lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) sẽ diễn ra với hàng loạt các hoạt động gồm lễ tri ân và biểu dương những đóng góp của các thế hệ cán bộ qua các thời kỳ.

2019 là năm đánh dấu 60 năm xây dựng và phát triển của Bộ KHCN (1959-2019). Bộ Khoa học và Công nghệ, tiền thân là Ủy ban Khoa học Nhà nước, được thành lập vào ngày 4/3/1959.

ky niem 60 nam Bo Khoa hoc va Cong nghe anh 1
Thứ trưởng Phạm Công Tạc phát biểu tại buổi họp báo.

Tại lễ kỷ niệm, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Một trong những hoạt động quan trọng bên lề lễ kỷ niệm là triển lãm thành tựu 60 năm của ngành KHCN. Triển lãm được chia thành 2 khu vực.

Khu vực thứ nhất gồm 55 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ tiêu biểu có nhiều thành tích trong hoạt động khoa học và công nghệ, có sản phẩm, dịch vụ đã được ứng dụng thành công.

Khu vực thứ hai là khu trưng bày lịch sử, truyền thống phát triển của ngành khoa học và công nghệ, Hội thảo “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vì mục tiêu phát triển bền vững”.

Thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia

Trung tâm sẽ thực hiện hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, góp phần đổi mới mô hình tăng trưởng trên nền tảng phát triển khoa học và công nghệ.


Ngọc Anh

Bạn có thể quan tâm