Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ nghỉ đầu tiên trong hỗn loạn của Tổng thống Trump

Hai tuần sau khi nhậm chức, TT Trump đi nghỉ trong bối cảnh sắc lệnh nhập cư của ông bị chặn đứng và hàng ngàn người biểu tình rầm rộ ngay bên ngoài biệt thự nơi ông tĩnh dưỡng.

ky nghi dau tien day hon loan cua Trump anh 1
Ngày 3/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên trực thăng Marine One ở khu vực South Lawn (Bãi cỏ phía Nam) của Nhà Trắng để tới căn cứ không quân Andrews, nơi đỗ chiếc chuyên cơ Air Force One. Từ đây, Tổng thống Trump bay về khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông tại Palm Beach, Florida.

 

ky nghi dau tien day hon loan cua Trump anh 2
Chuyến đi Florida của tân tổng thống được cho là kết hợp giữa cả thư giãn và làm việc. Bà Melania đã ra đón chồng tại sân bay. Đây là lần đầu tiên vợ chồng ông Trump gặp lại nhau sau gần hai tuần. Sau lễ nhậm chức hôm 20/1, Tổng thống Trump ở lại Washington làm việc còn bà Melania đưa con trai út Barron về New York tiếp tục chương trình học. 
ky nghi dau tien day hon loan cua Trump anh 3
Tuy nhiên, ngay tối đó, Trump nhận tin xấu khi ông đang ngồi giữa quan khách của biệt thự nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Thẩm phán liên bang James Robart ở bang Washington đã ra lệnh chặn đứng lệnh cấm nhập cư Trump vừa ký cách đó 1 tuần. Phán quyết của vị thẩm phán có hiệu lực trên toàn quốc. Trong ảnh là đoàn xe hộ tống tổng thống tới khu nghỉ dưỡng.

 

ky nghi dau tien day hon loan cua Trump anh 4
Tối 4/2, vợ chồng tân tổng thống tới dự tiệc gây quỹ từ thiện hàng năm của hội Chữ thập Đỏ ở Mar-a-Lago. Tuy nhiên, theo quan sát từ các video và ảnh, ông Trump có vẻ không hề thoải mái trong lúc tham dự sự kiện.

 

ky nghi dau tien day hon loan cua Trump anh 5
Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James chỉ ra rằng ông đã xị mặt trong buổi dạ tiệc. Trump không có kiểu nheo mắt quen thuộc ám chỉ rằng ông hoàn toàn kiểm soát tình hình. Ông trông lạnh lùng hơn nhiều. James cho rằng đây là biểu cảm của Trump khi sự việc không diễn ra đúng ý ông. 

 

ky nghi dau tien day hon loan cua Trump anh 6
Trong buổi dạ tiệc, Trump tuyên bố đội ngũ của ông sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý về sắc lệnh nhập cư, mà ông cho là vì "an toàn của đất nước".  Trước đó, vị tổng thống lên Twitter chỉ trích James Robart, người ra phán quyết chặn đứng lệnh cấm. Ông Robart bị Trump mô tả là người "được gọi là thẩm phán" với quan điểm "nực cười". Tân tổng thống cũng thề sẽ phục hồi sắc lệnh nhập cư mới.

 

ky nghi dau tien day hon loan cua Trump anh 7
Đi nghỉ lần đầu tiên với tư cách tổng thống, ngoài việc đón tin không vui về sắc lệnh nhập cư, ông Trump còn được "chào đón" bằng các cuộc biểu tình rầm rộ. Phong trào biểu tình phản đối tân tổng thống bước sang tuần thứ 3 kể từ khi ông Trump nhậm chức.

 

ky nghi dau tien day hon loan cua Trump anh 8
Hàng ngàn người kéo nhau đi bộ tới biệt thự Mar-a-Lago nơi Tổng thống Trump nghỉ dưỡng cuối tuần. Họ mang theo nhiều biểu ngữ chỉ trích ông Trump như: "Cơ thể của tôi, lựa chọn của tôi", "Hãy bình luận về phụ nữ với sự tôn trọng", "Không phải tổng thống của tôi"...

 

ky nghi dau tien day hon loan cua Trump anh 9
Khi Trump đang nghỉ ngơi ở Mar-a-Lago thì ngay bên ngoài là khung cảnh hỗn loạn. Các sĩ quan cảnh sát Palm Beach được trang bị thiết bị chống bạo động để đảm bảo an ninh và chặn đường người biểu tình ở lối vào biệt thự nghỉ dưỡng này.

 

ky nghi dau tien day hon loan cua Trump anh 10
Cũng trong kỳ nghỉ cuối tuần đầu tiên, ông Trump lại khiến cánh báo chí gặp phiền toái khi bất ngờ thay đổi lịch trình bằng chuyến đi ngẫu hứng tới câu lạc bộ golf ở Palm Beach. Trong khi theo truyền thống lâu đời giữa Nhà Trắng và Hội Phóng viên, tổng thống thường cung cấp lịch trình chi tiết trong ngày nhằm đảm bảo tính an toàn và hiệu quả. Trong ảnh là một chiếc tàu cảnh sát đang tuần tra phía trước biệt thự nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. 

 

Hashtag tuần qua: Ngày Tết của Tổng thống Trump Trong khi các nước châu Á rộn rã với kỳ nghỉ Tết âm lịch hơn một tuần, Tổng thống Mỹ Donald Trump bận rộn ban hành các sắc lệnh hành pháp gây chấn động.


Ong Trump theo doi ai tren Twitter? hinh anh

Ông Trump theo dõi ai trên Twitter?

0

Vợ, các con, trợ lý thân cận và các trang của khách sạn, sân golf thuộc quyền sở hữu cá nhân nằm trong số ít tài khoản Twitter mà ông Trump theo dõi.

Ngụy An (Ảnh: Getty)

Bạn có thể quan tâm