Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục thế giới trong tòa tháp chọc trời cao nhất Hàn Quốc

Tòa tháp cao nhất Hàn Quốc mới khai trương là công trình nắm giữ nhiều kỷ lục ấn tượng như phòng quan sát sàn kính và bể bơi cao nhất thế giới.

Màn pháo hoa mãn nhãn từ tháp chọc trời cao nhất Hàn Quốc Màn trình diễn pháo hoa ấn tượng và hoành tráng kéo dài 11 phút tại Lotte World Tower được tổ chức nhân dịp tòa tháp này khai trương, thu hút hàng nghìn khán giả tới thưởng thức.
toa nha cao nhat Han Quoc anh 1
Lotte World Tower tự hào có tầng quan sát sàn kính cao nhất thế giới. Khách tham quan có thể đi dạo trên nền kính trong suốt ở độ cao 500 m so với mặt đất. 
toa nha cao nhat Han Quoc anh 2
Phòng quan sát sàn kính trên tầng 118 giúp khách tham quan chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Seoul. Ảnh chụp một ngã tư Seoul đông đúc nhìn từ phòng quan sát này.  
toa nha cao nhat Han Quoc anh 3
Đây cũng là nơi có hồ bơi cao nhất thế giới, ở tầng 85 và thang máy nhanh nhất thế giới, có thể đưa khách lên tầng thượng chỉ trong vòng một phút.
toa nha cao nhat Han Quoc anh 4
Sau gần 7 năm lên kế hoạch và xây dựng, với chi phí 4.000 tỷ won (3,6 tỷ USD), tòa tháp chọc trời này đã được ra mắt vào hôm 3/4. Trước đó, tòa tháp bị lùi ngày khai trương từ 22/3 sang 3/4 vì sự cố thang máy. Lotte World Tower cao gấp đôi tòa nhà chọc trời gần đó.
toa nha cao nhat Han Quoc anh 5
Đường hầm dẫn du khách lên phòng quan sát. Tập đoàn Lotte khẳng định tòa tháp và trung tâm thương mại đi kèm công trình sẽ mang về hàng tỷ won cũng như thu hút 50 triệu lượt tham quan mỗi năm.
toa nha cao nhat Han Quoc anh 6
Cầu thang uốn lượn cầu kỳ bên trong tòa tháp. Cùng lúc khai trương tòa tháp cao thứ 5 thế giới này, Tập đoàn Lotte phải đối mặt với hàng loạt bê bối, từ đấu tranh quyền lực trong nội bộ gia đình đến chuyện hối lộ quan chức. Người sáng lập 94 tuổi của Lotte và 3 người con đang phải hầu tòa vì cáo buộc tham nhũng. Ngoài ra, Lotte đang là nạn nhân lớn nhất của các hoạt động trả đũa mà Bắc Kinh nhằm vào Hàn Quốc sau khi Seoul cho Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trên đất của tập đoàn này.  

toa nha cao nhat Han Quoc anh 7
Các phòng chức năng khác trong khuôn khổ tòa tháp gồm phòng hòa nhạc sang trọng với 2.000 chỗ ngồi, thủy cung, rạp chiếu phim và phòng ăn rộng lớn. 
toa nha cao nhat Han Quoc anh 8
Công viên giải trí Lotte World nhìn từ tầng 102 của Lotte World Tower. 
toa nha cao nhat Han Quoc anh 9
Du khách tham quan thuỷ cung trong tòa tháp.

toa nha cao nhat Han Quoc anh 10
Lotte World Tower nổi bật giữa Seoul lấp lánh ánh đèn.
toa nha cao nhat Han Quoc anh 11
Màn trình diễn pháo hoa ấn tượng và hoành tráng kéo dài 11 phút trong dịp khai trương tòa tháp, thu hút hàng nghìn khán giả tới thưởng thức.

'Có thể ngắm Triều Tiên' từ tháp chọc trời cao nhất Hàn Quốc

Tòa nhà Lotte World Tower, công trình kiến trúc cao thứ 6 thế giới, hôm nay chính thức khai trương. Du khách được cho là có thể thấy Triều Tiên từ đỉnh tòa tháp sang trọng này.

Mai Anh

Ảnh: Bloomberg

Bạn có thể quan tâm