Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục số đội ghe ngo tham gia lễ hội Oóc Om Bóc

Ngoài kỷ lục về số lượng đội đua ghe ngo, tỉnh Sóc Trăng dự kiến đề nghị cơ quan chức năng xem xét kỷ lục về các món ăn từ hạt gạo, con tôm.

Chiều 21/10, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) làm việc tại Sóc Trăng để thống nhất các phương án tổ chức Ngày hội VHTT&DL đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ 8 và Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo khu vực ĐBSCL lần thứ 5. Đây là ngày hội của đồng bào Khmer Nam Bộ do UBND tỉnh Sóc Trăng đăng cai tổ chức.

Theo ban tổ chức, ngày hội này có 9 hoạt động chính, diễn ra ngày 2-8/11 tại nhiều địa điểm ở TP Sóc Trăng. Sau liên hoan ẩm thực đường phố với chủ đề “Hương vị Sóc Trăng” và hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP vùng, ngày 7/11, giải đua ghe ngo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được khai mạc tại sông Maspéro, TP Sóc Trăng.

Dua ghe ngo anh 1

Bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL làm việc tại Sóc Trăng chiều 21/10. Ảnh: Việt Tường.

Trong 2 ngày 7-8/11, sẽ có hơn 8.000 tay bơi của 56 đội ghe tham gia tranh tài ở cự ly 1 km nữ và 1,2 km nam. Trong đó, chủ nhà Sóc Trăng có đến 40 đội, còn lại thuộc các tỉnh Kiên Giang, Hậu Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu và Cà Mau…

Tổng kinh phí cho ngày hội lớn của đồng bào Khmer Nam Bộ tại Sóc Trăng được dự trù hơn 7,5 tỷ đồng. Ngoài kinh phí sự nghiệp của các đơn vị liên quan, ban tổ chức vận động xã hội hóa từ doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và nguồn kinh phí dành cho ngày hội của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở VHTT&DL, cho biết tại lễ hội Oóc Om Bóc, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ trao bằng công nhận kỷ lục về số lượng đội ghe ngo và số lượng vận động viên đua ghe ngo nhiều nhất. Tỉnh này cũng đang hướng đến việc đề nghị Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận kỷ lục về các món ăn từ gạo và tôm của Sóc Trăng.

Dua ghe ngo anh 2

Đua ghe ngo là hoạt động không thể thiếu của lễ hội Oóc Om Bóc. Ảnh: Việt Tường.

Theo ông Lý, từ đầu năm đến nay Sóc Trăng đón hơn 1,8 triệu lượt khách du lịch, phấn đấu đến cuối năm đạt chỉ tiêu hơn 2,1 triệu người.

Đối với lễ hội Oóc Om Bóc những năm trước, du khách đến Sóc Trăng đạt hơn 400.000 người. Năm nay Sóc Trăng đăng cai ngày hội lớn, ông Lý tin rằng lượng du khách đến địa phương này sẽ nhiều hơn.

Cơ trưởng mời khách ăn pizza vì chuyến bay delay 6 giờ

Hành động đặc biệt của cơ trưởng khiến nhiều hành khách không còn bực tức sau 6 giờ chờ đợi máy bay cất cánh.

Baht mất giá, du lịch Thái Lan phục hồi

Thái Lan hy vọng việc đồng baht xuống giá là cơ hội tốt để quốc gia này mở cửa chào đón khách du lịch quốc tế và phục hồi nền kinh tế sau thời gian đại dịch kéo dài.

Thủ đô ẩm thực của thế giới

Độc giả trang Condé Nast Traveler mới đây đã đề xuất một thành phố của Italy là thủ đô ẩm thực thế giới, nơi quy tụ nhiều món ăn hấp dẫn.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm