Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục của Rooney và những thống kê thú vị ở vòng 9 Premier League

Wayne Rooney cùng lúc tạo 2 kỷ lục trước Arsenal và Petr Cech nhưng đội bóng của anh vẫn phải nhận thất bại ê chề trên sân nhà trước đối thủ đến từ London.

nhung thong ke thu vi o vong 9 Premier League anh 1
Kể từ ngày ra mắt Liverpool vào năm 2013, Simon Mignolet đã mắc đến 13 lỗi dẫn trực tiếp đến bàn thua. Thành tích tệ nhất trong số các thủ môn tại Premier League.
nhung thong ke thu vi o vong 9 Premier League anh 2
Liverpool đã để thủng lưới đến 16 lần ở mùa giải năm nay, thành tích tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League. Chỉ có đúng một mùa giải "The Kop" phải nhận nhiều bàn thua hơn, đó là mùa 1964/65 (20 bàn).
nhung thong ke thu vi o vong 9 Premier League anh 3
Harry Kane là chân sút có vinh dự đặt cột mốc bàn thua thứ 1.000 của Liverpool tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Bàn thắng vào lưới Liverpool cũng là lần đầu tiên chân sút người Anh lập công tại SVĐ Wembley. Trước đó, anh đã tung ra 29 cú dứt điểm nhưng không mang lại hiệu quả.
nhung thong ke thu vi o vong 9 Premier League anh 4
Arsenal là CLB đầu tiên ghi 100 bàn thắng vào lưới một đối thủ tại Premier League và nạn nhân chính là Everton.
nhung thong ke thu vi o vong 9 Premier League anh 5
Đã 3 lần Arsene Wenger được các học trò tặng quà sinh nhật bằng những chiến thắng tại Premier League, lần lượt vào các năm 2005, 2006 và 2017.
nhung thong ke thu vi o vong 9 Premier League anh 6
Alexandre Lacazette đã ghi 27 bàn thắng trên mọi đấu trường trong năm dương lịch 2017, thành tích không tiền đạo người Pháp nào có thể chạm đến trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.
nhung thong ke thu vi o vong 9 Premier League anh 7
Wayne Rooney là chân sút xé lưới Arsenal nhiều nhất lịch sử với 12 lần. Anh cũng là chân sút duy nhất ghi đến 7 bàn vào lưới của thủ môn kỳ cựu Petr Cech trong cả màu áo Chelsea lẫn Arsenal.
nhung thong ke thu vi o vong 9 Premier League anh 8
19 lần bị đối thủ dẫn trước 2 bàn, đội bóng của Mourinho chỉ có đúng 1 lần gỡ hòa thành công, còn lại là 18 trận thua. Thất bại trước tân binh Huddersfield khiến chuỗi trận bất bại của "Quỷ đỏ" tại Premier League dừng lại ở con số 10.
nhung thong ke thu vi o vong 9 Premier League anh 9
Tính từ mùa giải 2015/16, các cầu thủ của Swansea đã phản lưới nhà đến 11 lần, con số nhiều hơn mọi đội bóng tại Premier League.
nhung thong ke thu vi o vong 9 Premier League anh 10
Trong 24 lần đối đầu các CLB mới lên hạng, Lukaku đã tịt ngòi đến 17 lần và trận đấu trên sân của Huddersfield cũng không phải ngoại lệ.
nhung thong ke thu vi o vong 9 Premier League anh 11
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng đấu thứ 9.

Dũng Sĩ (theo Opta)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm