Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục của Messi chưa được FIFA công nhận

Cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới (FIFA) đã phủ nhận hoàn toàn kỷ lục ghi bàn trong một năm dương lịch của Messi, cũng như bất cứ cầu thủ nào trong quá khứ.

Kỷ lục của Messi chưa được FIFA công nhận

Cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới (FIFA) đã phủ nhận hoàn toàn kỷ lục ghi bàn trong một năm dương lịch của Messi, cũng như bất cứ cầu thủ nào trong quá khứ.

Hơn 1 tháng qua, các phương tiện truyền thông liên tiếp đưa tin về việc Messi gần chạm đến, và cuối cùng đã vượt qua kỷ lục ghi bàn trong một năm mà Gred Mueller lập được từ 40 năm trước.

Tuy nhiên, vấn đề cũng bắt đầu nảy sinh từ đây khi bỗng nhiên có một loạt cái tên khác được chứng minh là có thành tích ghi bàn còn “khủng” hơn ngôi sao người Argentina. Điển hình nhất là việc liên đoàn bóng đá Zambia tuyên bố huyền thoại của họ, Godfrey Chitalu từng ghi đến 107 bàn thắng trong năm 1972.

Messi và huyền thoại bóng đá của Zambia, Godfrey Chitalu là hai cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong năm dương lịch.

Đứng trước cuộc tranh cãi tưởng chừng như vô tận này, FIFA thừa nhận không có đủ tài liệu để công nhận những thành tích đó là “một kỷ lục chính thức của bóng đá thế giới.”

Phát ngôn viên của FIFA, Alex Stone khẳng định trên BBC Sport: “Chúng tôi không có cơ sở dữ liệu chi tiết tất cả các trận đấu ở khắp các quốc gia trên thế giới, kể từ ngày các giải bóng đá xuất hiện ở những nơi đó. Điều chắc chắn là không có bất cứ thành kiến hay thiên vị nào ở đây. Nếu có đầy đủ bằng chứng để xác nhận một kỷ lục nào đó, chúng tôi rất sẵn lòng. Những kỷ lục, những con số thống kê thú vị luôn là điều thu hút được người hâm mộ và giới truyền thông.”

Stone cũng khẳng định kỷ lục của Messi chỉ là một sản phẩm của của các phương tiện truyền thông, khi họ tự ý thu thập số liệu và xác lập các kỷ lục. Như vậy, với phát ngôn trên, có thể thấy FIFA hoàn toàn phủ nhận kỷ lục của Messi. Thực tế kể từ hôm tiền đạo của Barca đạt đến cột mốc 86 bàn trong năm 2012, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới cũng không có bất cứ bình luận hay văn bản nào công bố và thừa nhận thành tích này.

Theo Bóng Đá Số

Theo Bóng Đá Số

Bạn có thể quan tâm